Kế hoạch dạy học tháng 11

I/Đánh giá những mức độ HS đã đạt được và chưa đạt được về kiến thức ,kĩ năng sau khi học xong tháng 10

1/ Đã đạt được :

Tiếng Việt:-Đa số HS đọc đúng ,rõ ràng toàn bài tập đọc; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm ,dấu phẩy ,giữa các cụm từ .Hiểu nội dung bài đọc .Trả lời được câu hỏi SGK

-Biết nhìn chép và nghe viết chính xác các bài chính tả .Tìm được một số đồ dùng học tập ẩn trong tranh .Tìm được một số từ ngữ về các môn học và hoạt động của người .Kể được nội dung tranh bằng một câu .Chọn được từ ngữ chỉ hoạt động thích hợp để điền vào chỗ trống trong câu .Nhận biết và bước đầu biết dùng một số từ chỉ hoạt động ,trạng thái của loài vật ,sự vật trong câu .Biết đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu .

-Tìm được một số từ ngữ chỉ người trong gia đình ,họ hàng mà em biết vào hai nhóm họ nội ,họ ngoại.Điền đúng dấu chấm ,dấu chấm hỏi vào đoạn văn có chỗ trống .

-Biết dựa vào tranh kể lại được từng đoạn của câu chuyện

-Viết đúng chữ hoa Đ,E,Ê,G,Hcỡ vừa , cỡ nhỏ,chữ và câu ứng dụng.

Toán:-Thuộc bảng cộng ,trừ trong phạm vi 20(Bảng 7 cộng với một số ,6 cộng với một số ,11 trừ đi một số )

 

doc15 trang | Chia sẻ: nguyenngoc | Lượt xem: 1319 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch dạy học tháng 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
t một đoạn văn ngắn 3-5 câu kể về gia đình của mình .
-Biết quan sát tranh và trả lời đúng câu hỏi về nội dung tranh .Viết được một mẩu tin nhắn ngắn gọn ,đủ ý .
-Giúp hs xác định yêu cầu của đề 
Gv làm mẫu một phần bài tập cho hs hiểu 
Toán
I/ Số học
Phép cộng và phép trừ các số có đến 3 chữ số 
II/ Đại lượng và đo đại lượng 
III/Yếu tố hình học 
Hình tứ giác ,hình chữ nhật 
IV/ Giải bài toán có lời văn 
-Thuộc bảng trừ trong phạm vi 20
-Biết vận dụng bảng trừ trong phạm vi 20 để cộng rồi trừ liên tiếp ,để nhẩm ,trừ có nhớ trong phạm vi 100,giải toán về ít hơn 
-Biết tìm số bị trừ ,số hạng chưa biết .
-Biết giải bài toán về ít hơn có kèm đơn vị đo dm.
Vẽ được đoạn thẳng ,xác định điểm là giao của đoạn thẳng cắt nhau và đặt tên điểm đó .
-Biết vẽ hình vuông theo mẫu 
-Biết vẽ hình tam giác cho sẵn 3 đỉnh.
-Biết giải bài toán về ít hơn 
Rèn hs thuộc bảng cộng ,trừ trong phạm vi 20
-Hướng dẫn HS đặt tính thẳng cột ,tính từ trái sang phải 
-Hướng dẫn hs tính cộng ,trừ có nhớ 
-Nhắc nhở HS học thuộc cách tìm số hạng ,số bị trừ 
Khi hs thực hiện GV lưu ý đơn vị đo
-Hướng dẫn hs dùng thước thẳng đẻ vẽ .
-HDhs phân tích đề xem bài toán cho biết gì ?hỏi gi?Xác định đơn vị đo .
 Duyệt của BGH Vạn Lương, ngày 2 /11/ 2012
 GV 
 Nguyễn Thị Kim Liên
KẾ HOẠCH DẠY HỌC TUẦN 10
(Từ 5/11 /2012–9 /11/2012)
I/Đánh giá những mức độ HS đã đạt được và chưa đạt được sau khi HS học xong tuần 9:
1/ Đã đạt được:-Đọc đúng ,rõ ràng các đoạn (bài )tập đọc đã học trong 8 tuần đầu .(phát âm rõ tốc độ đọc khoảng 35 tiếng /phút ).Hiểu nội dung chính của từng đoạn ,nội dung cả bài ;trả lời được câu hỏi về nội dung bài tập đọc .
-Nghe viết chính xác ,trình bày đúng bài chính tả Cân voi . 
- Nhận biết và tìm được một số tư chỉ sự vật .Biết tìm từ chỉ hoạt động của người và vật và đặt câu nói về sự vật . -Biết đặt câu theo mẫu Ai là gì?Biết xếp tên riêng người theo thứ tự bảng chữ cái .Biết đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu .
- Biết cách tra mục lục sách ;nói đúng lời mời ,nhờ ,đề nghị theo tình huống cụ thể .
Toán : -Biết lít là đơn vị đo dụng tích .Biết đọc ,viết tên gọi và kí hiệu của lít . Biết thực hiện phép cộng ,trừ các số đo theo đơn vị lít ,giải toán có liên quan đến đơn vị lít , kg.Biết thực hiện.Biết số hạng ,tổng .Biết tìm x trong các bài tập dạng :x+a=b; a+x=b (với a,b là các số có không quá 2 chữ số .)bằng sử dụng mối quan hệ giữa thành phần và kết quả của phép tính .Biết cách tìm số hạng khi biết tổng và số hạng kia .Biết giải bài toán có một phép trừ .
2/ Chưa đạt được : - Nhiều em đọc chậm,còn đánh vần từng tiếng ,ngắt nghỉ hơi chưa đúng,chỗ ,trả lời câu hỏi chưa đầy đủ nội dung .Viết chữ chưa rõ ràng, Viết chưa đúng một số tiếng có âm s/x hoặc có thanh hỏi /ngã.Một số em thực hiện cộng ,trừ có nhớ chưa chính xác .
3/Biện pháp :- Tăng cường hướng dẫn hs luyện đọc .Nhắc nhở hs về nhà rèn luyện chữ viết .Giúp HS ôn lại các bảng cộng 6,7,8,9. -Tiếp tục thực hiện phụ đạo HSY vào tiết rèn và ngoài giờ học chính khóa.
II/Kế hoạch tuần 10:
Những kiến thức ,kĩ năng học sinh cần đạt sau khi học xong tuần 10:
1/Tiếng Việt :Tập đọc :-Đọc đúng ,rõ ràng toàn bài”Sáng kiến của bé Hà”(GDKNS,MT) ,”Bưu thiếp “biết nghỉ hơi sau các dấu chấm ,dấu phẩy ,giữa các cụm từ .Phân biệt được lời kể và lời nhân vật .Hiểu nội dung bài đọcTrả lời được một số câu hỏi trong SGK.
Chính tả:-Biết nhìn chép và nghe viết chính xác các bài chính tả ở tuần 10.Làm được các bài tập.
Luyện từ và câu : -Tìm được một số từ ngữ chỉ người trong gia đình ,họ hàng mà em biết vào hai nhóm họ nội ,họ ngoại.Điền đúng dấu chấm ,dấu chấm hỏi vào đoạn văn có chỗ trống .
Kể chuyện :-Biết dựa vào gợi ý cho trước kể lại được từng đoạn của câu chuyện Sáng kiến của bé Hà(MT)
 *HS khá giỏi biết kể toàn bộ câu chuyện .
Tập viết -Viết đúng chữ hoa H(1 dòng cỡ vừa ,1 dòng cỡ nhỏ),chữ và câu ứng dụng :Hai (1dòng cỡ vừa ,1dòng cỡ nhỏ),Hai sương một nắng. (3lần ).
Chữ viết rõ ràng tương đối đều nét ,thẳng hàng ,bước đầu biết nối nét giữa chữ viết hoa với chữ viết thường trong chữ ghi tiếng. *HS khá ,giỏi :viết đúng ,đủ các dòng .
 Tập làm văn -Biết kể và viết được đoạn văn ngắn từ 3-5 câu về ông bà hoặc người thân .(GDKNS, MT)
Toán : 
-Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100-trường hợp số bị trừ là số tròn chục –số trừ là số có một hoặc hai chữ số .Biết giải bài toán có một phép trừ (số tròn chục trừ đi một số ).
-Biết cách thực hiện phép trừ dạng 11-5,lập được bảng 11trừ đi một số .Biết giải bài toán có một phép trừ dạng 11-5.Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100,dạng 31-5.Biết giải bài toán có một phép trừ dạng 31-5.Nhận biết giao điểm củahai đoạn thẳng .
Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100,dạng 51-15.Vẽ được hình tam giác theo mẫu (vẽ trên giấy kẻ ô li)
KẾ HOẠCH DẠY HỌC TUẦN 11
(Từ 12/11/2012–16/11/2012)
I/Đánh giá những mức độ HS đã đạt được và chưa đạt được sau khi HS học xong tuần 10:
1/ Đã đạt được:
 Tiếng Việt:
-Đọc đúng ,rõ ràng toàn bài”Sáng kiến của bé Hà” ,”Bưu thiếp “biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy ,giữa các cụm từ .Trả lời được một số câu hỏi trong SGK.Biết nhìn chép và nghe viết chính xác các bài chính tả ở tuần 10.Tìm được một số từ ngữ chỉ người trong gia đình ,họ hàng mà em biết vào hai nhóm họ nội ,họ ngoại.Biết dựa vào gợi ý cho trước kể lại được từng đoạn của câu chuyện Sáng kiến của bé Hà Viết đúng mẫu chữ hoa H. Chữ viết rõ ràng tương đối đều nét ,thẳng hàng ,bước đầu biết nối nét giữa chữ viết hoa với chữ viết thường trong chữ ghi tiếng.Biết kể về ông bà hoặc người thân .
Toán : 
-Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100á .Biết giải bài toán có một phép trừ .Biết cách thực hiện phép trừ dạng 11-5,dạng 31-5,51-15.Nhận biết giao điểm củahai đoạn thẳng.Vẽ được hình tam giác theo mẫu 
2/ Chưa đạt được : - Nhiều em đọc chậm,còn đánh vần từng tiếng ,ngắt nghỉ hơi chưa đúng cho,ã trả lời câu hỏi chưa đầy đủ nội dung .Viết chữ chưa rõ ràng,sai lỗi chính tả,Viết chữ hoa H chưa đúng mẫu .HSY chưa kể được một đoạn câu chuyện nhưng chưa đủ ý . Thực hiện phép cộng ,trừ có nhớ chưa chính xác .
3/Biện pháp :- Tăng cường hướng dẫn hs luyện đọc .Nhắc nhở hs về nhà luyện viết .Giúp hs nắm lại cấu tạo của chữ hoa H.Giúp HS ôn lại các bảng trừ 11 trừ đi một số. Tiếp tục thực hiện phụ đạo HSY vào tiết rèn và ngoài giờ học chính khóa.
II/Kế hoạch tuần 11:Những kiến thức ,kĩ năng học sinh cần đạt sau khi học xong tuần11:
1/Tiếng Việt :
Tập đọc :-Đọc đúng ,rõ ràng toàn bài”Bà cháu ” ,”Cây xoài của ông em “biết nghỉ hơi sau các dấu chấm ,dấu phẩy ,giữa các cụm từ .Hiểu nội dung bài đọcTrả lời được một số câu hỏi trong SGK.(GDMT, KNS)
Chính tả:-Biết nhìn chép và nghe viết chính xác các bài chính tả ở tuần 11.Làm được các bài tập.
 Luyện từ và câu : -Nêu được một số từ ngữ chỉ đồ vật và tác dụng của đồ vật vẽ ẩn trong tranh ,tìm được từ ngữ chỉ công việc đơn giản trong nhà có trong bài thơ thỏ thẻ .
Kể chuyện :-Biết dựa vào tranh kể lại được từng đoạn của câu chuyện Bàcháu *HS khá giỏi biết kể lại toàn bộ câu chuyện .
Tập viết -Viết đúng chữ hoa J(1 dòng cỡ vừa ,1 dòng cỡ nhỏ),chữ và câu ứng dụng :Ích (1dòng cỡ vừa ,1dòng cỡ nhỏ),Ích nước lợi nhà . (3lần ).Chữ viết rõ ràng tương đối đều nét ,thẳng hàng ,bước đầu biết nối nét giữa chữ viết hoa với chữ viết thường trong chữ ghi tiếng. *HS khá ,giỏi :viết đúng ,đủ các dòng .
 Tập làm văn Biết nói lời chia buồn,an ủi đơn giản với ông ,bà trong những tình huống cụ thể (BT1,BT2).Viết được một bức bưu thiếp ngắn thăm hỏi ông bà khi em biết tin quê nhà bị bão (BT3) (KNS)
-Toán :
 -Thuộc bảng 11 ,12 trừ đi một số .
-Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100,dạng 51-15,31-15,12-8,32-8,52-28
-Biết giải bài toán có một phép trừ. 
-Biết tìm số hạng của một tổng .
KẾ HOẠCH DẠY HỌC TUẦN 12
(Từ 19/11 /2012 –23/11/2012)
I/Đánh giá những mức độ HS đã đạt được và chưa đạt được sau khi HS học xong tuần 11:
1/ Đã đạt được:
Tiếng Việt:-Đọc đúng ,rõ ràng các bài Tập đọc đã học ,biết nghỉ hơi sau các dấu chấm ,dấu phẩy,,giữa các cụm từ .Hiểu nội dung bài đọc.
-Viết đúng các bài chính tả ở tuần 11.
 -Nêu được một số từ ngữ chỉ đồ vật và tác dụng của đồ vật vẽ ẩn trong tranh .
-Biết dựa vào tranh kể lại được từng đoạn của câu chuyện Bàcháu
-Viết đúng mẫu chữ hoa J. Biết nói lời chia buồn,an ủi với ông ,bà trong những tình huống cụ thể -Viết được một bức bưu thiếp ngắn thăm hỏi ông bà khi em biết tin quê nhà bị bão .
-Toán : -Thuộc bảng 11 ,12 trừ đi một số .Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100,dạng 51-15,31-15,12-8,32-8,52-28Biết giải bài toán có một phép trừ Biết tìm số hạng của một tổng .
2/ Chưa đạt được : - Nhiều em 

File đính kèm:

  • docKHDH(2).doc