Giáo án Tin học Lớp 8 - Tiết 17: Kiểm tra chương I - Năm học 2013-2014

 I. MỤC TIÊU

 1. Kiến thức:

- Vai trò của chương trình máy tính trong việc chỉ dẫn máy tính thực hiện các công việc hay các bài tóan cụ thể.

 - Ngôn ngữ lập trình, các bước để tạo ra một chương trình máy tính.

- Thành phần cơ bản của ngôn ngữ lập trình, các qui tắc lập trình trên một ngôn ngữ cụ thể.

 - Cấu trúc của một chương trình.

 - Khái niệm điều khiển tương tác giữa người và máy.

 - Các phép tóan cơ bản với dữ liệu số.

 - Biến, hằng và vai trò của chúng trong lập trình.

 - Thuật toán.

 2. Kỹ năng:

- Hiểu được vai trò của chương trình máy tính trong việc chỉ dẫn máy tính thực hiện các công việc hay các bài tóan cụ thể.

 - Khái niệm và các qui tắc lập trình trong ngôn ngữ lập trình.

- Thành phần cơ bản của ngôn ngữ lập trình, các qui tắc lập trình trên một ngôn ngữ cụ thể.

- Tìm được các thuật toán cho các bài tập cụ thể và từ đó áp dụng viếtđược các chương trình tương ứng cho các bài tóan trê.

 3. Thái độ: Nghiêm túc, tích cực làm bài.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lethuong715 | Lượt xem: 375 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học Lớp 8 - Tiết 17: Kiểm tra chương I - Năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngµy so¹n: 
24/10/2013
Ngµy gi¶ng: 
30/10/2013 (8A1)
01/11/2013 (8A2)
TIẾT 17: KIỂM TRA CHƯƠNG I
	I. MỤC TIÊU
	1. Kiến thức: 
- Vai trß cña ch­¬ng tr×nh m¸y tÝnh trong viÖc chØ dÉn m¸y tÝnh thùc hiÖn c¸c c«ng viÖc hay c¸c bµi tãan cô thÓ.
	- Ng«n ng÷ lËp tr×nh, c¸c b­íc ®Ó t¹o ra mét ch­¬ng tr×nh m¸y tÝnh.
- Thµnh phÇn c¬ b¶n cña ng«n ng÷ lËp tr×nh, c¸c qui t¾c lËp tr×nh trªn mét ng«n ng÷ cô thÓ.
	- CÊu tróc cña mét ch­¬ng tr×nh.
	- Kh¸i niÖm ®iÒu khiÓn t­¬ng t¸c gi÷a ng­êi vµ m¸y.
	- C¸c phÐp tãan c¬ b¶n víi d÷ liÖu sè.
	- BiÕn, h»ng vµ vai trß cña chóng trong lËp tr×nh.
	- ThuËt to¸n.
	2. Kỹ năng:
- HiÓu ®­îc vai trß cña ch­¬ng tr×nh m¸y tÝnh trong viÖc chØ dÉn m¸y tÝnh thùc hiÖn c¸c c«ng viÖc hay c¸c bµi tãan cô thÓ.
	- Kh¸i niÖm vµ c¸c qui t¾c lËp tr×nh trong ng«n ng÷ lËp tr×nh.
- Thµnh phÇn c¬ b¶n cña ng«n ng÷ lËp tr×nh, c¸c qui t¾c lËp tr×nh trªn mét ng«n ng÷ cô thÓ.
- T×m ®­îc c¸c thuËt to¸n cho c¸c bµi tËp cô thÓ vµ tõ ®ã ¸p dông viÕt®­îc c¸c ch­¬ng tr×nh t­¬ng øng cho c¸c bµi tãan trª.
	3. Thái độ: Nghiªm tóc, tÝch cùc lµm bµi.
	II. HÌNH THỨC KIỂM TRA: Trắc nghiệm và tự luận.
III. ĐỀ BÀI
	I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (3.0 điểm) Hãy khoanh tròn chữ cái đứng trước câu trả lời đúng.
Câu 1. Ngôn ngữ máy tính có thể hiểu trực tiếp là ngôn ngữ:
	A. Ngôn ngữ tự nhiên.	B. Ngôn ngữ lập trình.
	C. Ngôn ngữ máy. 	 D. Tất cả các ngôn ngữ trên.
Câu 2. Trong Pascal, tên nào dưới đây viết đúng ?
	A. Tam giac;	B. Tamgiac;	C. 1Lớp8A;	D. Lop.8A;
Câu 3. Trong Pascal, để nhập dữ liệu ta dùng lệnh:
A. Clrscr;	 B. Readln(x) C. X:= ‘dulieu’;	D.Write(‘Nhap du lieu’);
Câu 4. Trong Pascal, khai báo nào sau đây là đúng ?
	A. Var tb: real;	B. Var X: = 100;	C. Conts X: integer;	D. Var R=15;
II. PHẦN TỰ LUẬN ( 8.0 điểm).
Câu 5:(4 điểm) Hãy viết các biểu thức toán học sau đây trong ngôn ngữ lập trình Pascal:
	a) 2x2+1;	 	b) 
 c) d)
Câu 6:(4 điểm) Viết chương trình đưa ra thông báo trên màn hình. Mỗi thông báo nằm trên một dòng. 
 	PHONG GIAO DUC VA DAO TAO HUYEN SI MA CAI
	TRUONG THCS XA SI MA CAI
	TEN EM LA
	IV.ĐÁP ÁN - BIỂU ĐIỂM
C©u
Néi dung
BiÓu ®iÓm
1
1.C
0.5®
2
2.B
0.5®
3
3.D
0.5®
4
4.A
0.5®
5
a) 2*x*x+1; 
1®
b) (x+y)/(x-y); 
1®
c) (2*(1/3*x*x*x+1))/(x-4)*(x-4)
1®
d) ( 2*(3*x*x*x+x)*(3*x*x*x+x))/(x-1)
1®
6
- Đầy đủ cấu trúc của một chương trình 
- Viết đúng theo yêu cầu 
- Chương trình không có lỗi 
 Begin
 Writeln( ‘ PHONG GIAO DUC VA DAO TAO HUYEN SI MA CAI’);
	Writeln(‘ TRUONG THCS XA SI MA CAI’);
	Writeln(‘ EM TEN LA:...’);
	Readln;
 End.
1.0®
2.0®
1.0®
	V. HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ: Chuẩn bị trước bài 5. Từ bài toán đến chương trình.

File đính kèm:

  • docTIT 17 kiem tra a.doc