Giáo án Mẫu giáo Lớp Chồi - Đề tài: Trẻ so sánh, nhận biết sự giống nhau và khác nhau về chiều dài của 2 đối tượng

- Cho cháu hát bài “Chúc mừng sinh nhật”

Các con có được ba mẹ tổ chức sinh nhật cho mình chưa? Hôm vừa rồi bé Mai nhà cô cũng được ba mẹ tổ chức sinh nhật, bé Mai được nhận rất nhiều quà của các bạn, để xem bé Mai được những món quà gì nha!

- Cho cháu xem và so sánh nhận xét về chiều dài của hai dây nơ màu vàng và màu đỏ (cô làm thao tác so sánh đặt bằng 1 đầu, sau đó gợi ý cho cháu nhận thấy đầu còn lại không dây nơ nào thừa ra, cho cá nhân cháu nói kết quả 2 dây nơ dài bằng nhau)

 

doc2 trang | Chia sẻ: thetam29 | Ngày: 14/02/2022 | Lượt xem: 548 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mẫu giáo Lớp Chồi - Đề tài: Trẻ so sánh, nhận biết sự giống nhau và khác nhau về chiều dài của 2 đối tượng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LQVT
ĐỀ TÀI: TRẺ SO SÁNH, NHẬN BIẾT SỰ GIỐNG NHAU 
 VÀ KHÁC NHAU VỀ CHIỀU DÀI CỦA 2 ĐỐI TƯỢNG
Cho cháu hát bài “Chúc mừng sinh nhật”
Các con có được ba mẹ tổ chức sinh nhật cho mình chưa? Hôm vừa rồi bé Mai nhà cô cũng được ba mẹ tổ chức sinh nhật, bé Mai được nhận rất nhiều quà của các bạn, để xem bé Mai được những món quà gì nha!
Cho cháu xem và so sánh nhận xét về chiều dài của hai dây nơ màu vàng và màu đỏ (cô làm thao tác so sánh đặt bằng 1 đầu, sau đó gợi ý cho cháu nhận thấy đầu còn lại không dây nơ nào thừa ra, cho cá nhân cháu nói kết quả 2 dây nơ dài bằng nhau)
Còn một dây nơ nữa, màu gì đây? (màu xanh) cho cháu so sánh 1 dây nơ màu xanh với dây nơ màu vàng (cô làm thao tác so sánh cho 1 đầu bằng nhau, sau đó gợi ý cho cháu nhận thấy phần thừa của 1 dây nơ ở đầu còn lại, cho cá nhân cháu nói kết quả dây nơ màu xanh dài hơn dây nơ màu vàng, dây nơ màu vàng ngắn hơn dây nơ màu xanh). 
Các bạn còn tặng cho bé Mai gì nữa nè? Cô mang những tấm thiệp ra, cô hỏi cháu đâu là chiều rộng đâu là chiều dài, cho cháu so sánh tương tự như trên (cô có thể làm thao tác đặt cạnh, đặt chồng lên nhau cho cháu thấy phần thừa hoặc không thừa, phải đặt bằng 1 đầu, chiều rộng của những tấm thiệp phải bằng nhau).
Cho cá nhân cháu lên so sánh những băng giấy màu về chiều dài và các cháu nói kết quả.
Cho cháu xem tranh theo sách, hỏi nội dung, nêu yêu cầu
Cho cháu hát bài “đường và chân” vừa vào bàn thực hành (cô bao quát gợi ý cháu làm
Báo sắp hết giờ, báo hết giờ, cô nhận xét theo nhóm.
Kết thúc hoạt động.
 ĐÓN TRẺ
Cô đón trẻ vào, trò chuyện cùng phụ huynh về tình hình học tập, sinh hoạt, sức khỏe của trẻ (nhắc cháu thưa ba mẹ, cô giáo, khách)
Cho cháu vào góc chơi với đồ chơi ở các góc,
Cô phụ có thể trò chuyện với trẻ về chủ đề bản thân, hoặc cùng chơi với cháu
Báo sắp đến giờ thể dục, cho cháu vào tổ, hát bài khám tay, cho tổ trực khám tay các bạn, tổ trưởng báo cáo lại với cô, cô cho cháu giơ tay cao khám lại (cô phụ khám phụ 2 tổ)
Cho cháu điểm danh theo tổ, tổ trưởng báo cáo, cô nói lý do những bạn nghỉ mà cô biết cho các cháu biết, những bạn vắng không biết lý do, cô có thể nhắc các bạn gần nhà tìm hiểu nguyên nhân, cô nói cho cháu hiểu hậu quả của việc nghỉ học nhiều sẽ không biết những bài cô dạy, cuối tuần không được phiếu bé ngoan. Nhắc nhở động viên cháu cố gắng đi học đều.
Cho cháu tập thể dục
Cho cháu hát bài “chào ngày mới”, cho cháu nêu ba tiêu chuẩn bé ngoan (cho lớp, tổ, cá nhân nêu) cô nhắc nhở động viên cháu thực hiện tốt 3 tiêu chuẩn cuối tuần sẽ được phiếu bé ngoan.

File đính kèm:

  • docgiao_an_mau_giao_lop_choi_de_tai_tre_so_sanh_nhan_biet_su_gi.doc