Đề thi khảo sát chất lượng cuối năm môn Tin học Lớp 4 - Năm học 2016-2017 - Trường Tiểu học Hưng Đạo (Có đáp án)

A. TRẮC NGHIỆM: (15 phút) - 4 điểm

 Em hãy khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng:

Câu 1. (0,5đ): Em cần thực hiện công việc nào trong phần mềm Khám phá rừng nhiệt đới?

A. Đưa các con vật trong rừng vào đúng vị trí của mình để vui đón ánh sáng Mặt trời.

B. Đưa các con vật trong rừng vào đúng vị trí của mình để ngủ qua đêm trước khi trời sáng.

C. Đưa các con vật trong rừng vào vị trí bất kì trong rừng trước khi trời sáng.

Câu 2. (0,5đ): Em hãy chỉ ra biểu tượng của phần mềm Goft:

A. B. C. D.

Câu 3. (0,5đ): Để định dạng chữ đậm em nháy nút lệnh nào?

A. B. C. D. Shift

Câu 4. (0,5đ): Để căn giữa cho văn bản em nháy vào biểu tượng nào?

A. B. C. D.

Câu 5. (0,5đ): Trong soạn thảo văn bản phím Delete dùng để làm gì?

A. Xóa chữ bên phải con trỏ soạn thảo B. Xóa chữ bên trái con trỏ soạn thảo

C. Để gõ chữ hoa D. Để gõ dấu cách

 

doc4 trang | Chia sẻ: Khải Anh | Ngày: 09/05/2023 | Lượt xem: 279 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi khảo sát chất lượng cuối năm môn Tin học Lớp 4 - Năm học 2016-2017 - Trường Tiểu học Hưng Đạo (Có đáp án), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường: Tiểu học Hưng Đạo
Họ và tên: .......
Lớp: 4.......
ĐỀ THI KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG CUỐI NĂM
NĂM HỌC 2016 – 2017
MÔN: TIN HỌC - LỚP 4
ĐIỂM
A. TRẮC NGHIỆM: (15 phút) - 4 điểm
 Em hãy khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng: 
Câu 1. (0,5đ): Em cần thực hiện công việc nào trong phần mềm Khám phá rừng nhiệt đới?
A. Đưa các con vật trong rừng vào đúng vị trí của mình để vui đón ánh sáng Mặt trời.
B. Đưa các con vật trong rừng vào đúng vị trí của mình để ngủ qua đêm trước khi trời sáng.
C. Đưa các con vật trong rừng vào vị trí bất kì trong rừng trước khi trời sáng.
Câu 2. (0,5đ): Em hãy chỉ ra biểu tượng của phần mềm Goft:
	B. 	 	C. 	D. 
Câu 3. (0,5đ): Để định dạng chữ đậm em nháy nút lệnh nào?
A. 	B. 	C. 	D. Shift
Câu 4. (0,5đ): Để căn giữa cho văn bản em nháy vào biểu tượng nào?
A. 	B. 	C. 	D. 
Câu 5. (0,5đ): Trong soạn thảo văn bản phím Delete dùng để làm gì?
A. Xóa chữ bên phải con trỏ soạn thảo	B. Xóa chữ bên trái con trỏ soạn thảo	
C. Để gõ chữ hoa	 D. Để gõ dấu cách 
Câu 6. (0,5đ): Câu lệnh CS, FD 100RT 90 có bao nhiêu lỗi sai?
	A. 1	B. 2	C. 3	D. 4
 	Câu 7. (0,5đ): Rùa sẽ vẽ hình nào sau đây khi em gõ lệnh: Repeat 4 [fd 100 rt 90 ]?
A. 	 B. C. 	 D. 
Câu 8. (0,5đ): Em hoàn thành câu lệnh sau để được hình bên:
REPEAT......... [FD 50 RT 90 FD 50 LT.......]
 A. 3 90	 B. 3 120
 C. 3 60	 D. 3 72
	B. THỰC HÀNH: (20 phút) – 6 điểm
	Bài 1. (3đ): Em hãy gõ và trình bày bài thơ sau theo mẫu:
Trăng ơitừ đâu đến?
Trăng ơitừ đâu đến?
Hay từ cánh rừng xa
Trăng hồng như quả chín
Lửng lơ lên trước nhà.
Trăng ơitừ đâu đến?
Hay biển xanh diệu kì
Trăng tròn như mắt cá
Chẳng bao giờ chớp mi.
 	Theo Trần Đăng Khoa.
	Bài 2. (3đ): Hãy viết câu lệnh để rùa vẽ các hình sau:
50
60
120
 a. b. 
Đáp án và biểu điểm
Môn Tin học Khối 4
Năm học 2016-2017
 A. TRẮC NGIỆM
Câu
1
2
3
4
5
6
7
8
Đáp án
B
C
B
C
A
B
B
A
 B. THỰC HÀNH
 Bài 2:
a. repeat 6 [fd 50 rt 60]
b. repeat 2 [fd 60 rt 90 fd 120 rt 90]
Ma trận đề thi môn Tin học cuối năm học - Lớp 4
Mạch kiến thức, kĩ năng
Số câu và số điểm
Mức 1
Mức 2
Mức 3
Mức 4
TN
TL/ TH
TN
TL/ TH
TN
TL/ TH
TN
TL/ TH
1. phần mềm học tập: trò chơi tìm hiểu tự nhiên để khám phá rừng nhiệt đới
Số câu
1
Số điểm
 0.5 
2. phần mềm học tập: trò chơi tìm hiểu thể thao để khám phá một môn thể thao mới
Số câu
1
Số điểm
 0.5 
3. Soạn thảo văn bản: định dạng phông chữ và sao chép văn bản
Số câu
2
1
2
Số điểm
 1.0 
 0.5 
 3.0 
4. Lập trình Logo: Vẽ hình thông qua các lệnh điều khiển tuần tự
Số câu
2
Số điểm
 1.0 
5. Lập trình Logo: Vẽ hình thông qua các lệnh điều khiển lặp
Số câu
1
1
Số điểm
 0.5 
 3.0 
Tổng
Số câu
3
0
4
0
1
2
0
1
Số điểm
 1.5 
 - 
 2.0 
 - 
 0.5 
 3.0 
 - 
 3.0 
Tương quan giữa lí thuyết và thực hành
Số câu
Điểm
Tỉ lệ
Lí thuyết (15')
8
4
40%
Thực hành (20')
2
6
60%

File đính kèm:

  • docde_thi_khao_sat_chat_luong_cuoi_nam_mon_tin_hoc_lop_4_nam_ho.doc