68 Câu hỏi ôn tập phần Di truyền học - Sinh học Lớp 12

1. CƠ SỞ vật chất của hiện tượng di truyền ở cấp độ phân tử là

b ARN a. Prôtein.

ADN vit nucli

C. axit nuclêic. d. ADN 2. Trong tế bào sinh dưỡng của cơ thể lưỡng bội gen thường tồn tại thành từng cặp alen. Nguyên nhân vị.

a. trong mọi tế bào, gen luôn tồn tại theo cặp alen ( AA, A.) b. ở tế bào sinh dưỡng, NST thường tồn tại theo từng cặp tương đồng c. tồn tại theo cặp alen giúp các gen hoạt động tốt hơn.

d. các gen luôn được sắp xếp theo từng cặp. 3. Người ta dựa vào đặc điểm nào sau đây để chia 3 loại ARN là mARN, tARN, ARN? a. cấu hình không gian

b. Số loại đơn phân c. khối lượng và kích thước di chức năng của mỗi loại. 4. Những mô tả nào sau đây về NST giới tính là đúng ?

a. Ở đa số động vật, NST giới tính gỗ có lắp, khác nhau ở 2 giới. b. NST giới tính chỉ gồm 1 cặp NST đồng dạng khác nhau ở 2 giới. c. Ở động vật, con cái mang cặp NST giới tính XX, con đực mang cặp NST giới tính XY.

d. NST giới tính chỉ có trong các tế bào sinh dục. 5. Ôperon là

a, một nhóm gen ở trên 1 đoạn ADN có liên quan về chức năng, có chung một cơ chế điều hoà.

b, một đoạn phân tử AND có một chức năng nhất định trong qui trình điều hoà. C. một đoạn phân tử axit nuclêic có chức năng điều hoà hoạt động của gen cấu trúc.

d. một tập hợp gồm các gen cấu trúc và gen điều hoà nằm cạnh nhau. 6. Giả sử một gen của vi khuẩn có số nuclêôtit là 3000. Hỏi số axit amin trong phân tử prôtêin có

 

pdf66 trang | Chia sẻ: lethuong715 | Lượt xem: 419 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu 68 Câu hỏi ôn tập phần Di truyền học - Sinh học Lớp 12, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

File đính kèm:

  • pdfde thi sinh hoc.pdf