Giáo án Tin học Lớp 8 - Tiết 17: Luyện gõ phím nhanh với phần mềm Finger Break Out - Năm học 2013-2014

1. Mục tiêu:

1.1 Kiến thức

Học sinh biết: Giúp học sinh hiểu tác dụng của chương trình là gõ nhanh và chính xác hơn.

: Giới thiệu cho HS cách vào ra và các thành phần chính của chương trình.

1.2 Kĩ năng

HS thành thạo:màn hình chính của phần mềm Finger Break Out.

Học sinh thực hiện thành thạo: Các thao tác.

1.3 Thái độ

- Thói quen: Thái độ nghiêm túc cẩn thận.

- Tính cách : châm chỉ

2. Nội dung học tập

• Giới thiệu phần mềm.

• Màn hình chính của phần mềm.

3. Chuẩn bị:

3.1 Gv: Tài liệu tin lớp 8

3.2 HS: Vở ghi, SGK lớp 8.

4. Tổ chức các hoạt động học tập

4.1. ổn định tổ chức và kiểm diện

- ổn định lớp.

- kiểm diện học sinh.

 4.2. kiểm tra miệng: không

 4.3. Tiến trình bài học

 

 

 

doc3 trang | Chia sẻ: lethuong715 | Lượt xem: 459 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học Lớp 8 - Tiết 17: Luyện gõ phím nhanh với phần mềm Finger Break Out - Năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 9
Bài: 
Tiết: 17 
Ngày dạy:15/10/2013 
Luyện gõ phím nhanh với phần mềm finger break out
1. Mục tiờu:
1.1 Kiến thức
Hoùc sinh bieỏt: Giúp học sinh hiểu tác dụng của chương trình là gõ nhanh và chính xác hơn.
Học sinh hieồu: Giới thiệu cho HS cách vào ra và các thành phần chính của chương trình.
1.2 Kĩ năng
HS thành thạo:màn hỡnh chớnh của phần mềm Finger Break Out.
Học sinh thực hiện thành thạo: Cỏc thao tỏc.
1.3 Thỏi độ
- Thúi quen: Thỏi độ nghiờm tỳc cẩn thận.
- Tớnh cỏch : chõm chỉ
2. Nội dung học tập
Giới thiệu phần mềm.
Màn hỡnh chớnh của phần mềm.
3. Chuẩn bị: 
3.1 Gv: Tài liệu tin lớp 8
3.2 HS: Vở ghi, SGK lớp 8.
4. Tổ chức cỏc hoạt động học tập	
4.1. ổn định tổ chức và kiểm diện
- ổn định lớp.
- kiểm diện học sinh.
 4.2. kiểm tra miệng: khụng
 4.3. Tiến trỡnh bài học
Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm Finger break out
Mục tiờu: Giới thiệu phấn mềm
kiến thức: Biết phần mềm.
kĩ năng: Nhận biết nhanh.
Phương phỏp, phương tiện dạy học
phương phỏp: Đàm thoại.
phương tiện: mỏy tớnh.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG BÀI HỌC
G : Lớp 7 em đã được làm quen với phần mềm luyện gõ phím nào ?
H : Trả lời phần mềm Typing test
G : Phần mềm Typing test giúp em rèn luyện kĩ năng gì ?
H : Trả lời.
G : Giới thiệu mục đích của phần mềm Finger break out.
1. Giới thiệu phần mềm.
Mục đích của phần mềm này là luyện gõ bàn phím nhanh và chính xác.
Hoạt động 2: : Giới thiệu thành phần chính trên màn hình finger beak out. 
Mục tiờu: Biết màn hỡnh chớnh của phần mềm.
kiến thức: Cỏc thành phần trong màm hỡnh chớnh của phần mềm.
kĩ năng: Biết cỏc quy tắc.
Phương phỏp, phương tiện dạy học
phương phỏp: Đàm thoại – vấn đỏp.
phương tiện: mỏy tớnh.
Cỏc bước của hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG BÀI HỌC
G : Giới thiệu biểu tượng của chương trình.
H : Nêu cách khởi động chương trình. 
H : Lên máy chủ thực hiện thao tác khởi động chương trình.
G : Có thể mở rộng cách khởi động qua nút start và làm mẫu.
G : Nhấn ENTER (OK) để chuyển sang màn hình chính của phần mềm.
H : Quan sát màn hình chính để phần biệt các thành phần chính trong màn hình này.
H : Nghiên cứu SGK để nắm được chức năng của các ngón tay tương ứng với màu nào trên bàn phím.
G : Ngón út tay trái gõ những phím nào ?, ngón áp út phải gõ những phím nào ? ngón giữa tay trái gõ những phím nào...? 
H : Trả lời theo từng câu hỏi của G.
G : Khi mới khởi động khung trống chưa hiển thị gì.
G : Mở ô Level và giới thiệu mức khó khác nhau của trò chơi.
H : Quan sát và nắm vững cách chọn.
G : Chọn mức chơi và và nhấn start / space bar để bắt đầu.
G : Theo em bây giờ muốn dừng chơi thì làm thế nào ?
H : Trả lời.
G : Muốn thoát khỏi chương trình làm thế nào ?
H : Trả lời.
2 Màn hình chính của phần mềm
a. Khởi động phần mềm
- Kích đúp vào biểu tượng 
b. Giới thiệu màn hình chính.
- Hình bàn phím ở vị trí trung tâm với các phím có vị trí như trên bàn phím. Các phím được tô màu ứng với ngón tay gõ phím.
- Khung trống trên màn hình bàn phím là khu vực chơi.
- Khung bên phải chứa các lệnh và thông tin của lượt chơi. 
c. Thoát khỏi phần mềm.
- Muốn dừng chơi, nháy chuột vào nút stop ở khung bên phải.
- Muốn thoát khỏi phần mềm, nháy nút hoặc tổ hợp phím ALT+F4
5. Tổng kết và hướng dẫn học tập
	5.1 Tổng kết.
	5.1 Hướng dẫn học tập
	- Đối với bài học ở tiết học này:
	+ giới thiệu phần mềm Finger Break Out.
	- Đối với bài học ở tiết học sau:
	+ Sử dụng phần mềm Finger Break Out.
6. phụ lục.

File đính kèm:

  • doct 17.doc