Giáo án Tin học 7 - Bài 1: Phần mềm Typing Test (Tiếp theo)

1. Kiến thức

- HS hiểu và biết cách sử dụng phần mềm học tập đã trình bày trong SGK.

- Thông qua phần mềm HS hiểu được ý nghĩa của các phần mềm máy tính ứng dụng trong các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống (ví dụ học toán, địa lí, rèn luyện tư duy, tập gõ bàn phím nhanh).

2.Kỹ năng

- HS có kĩ năng sử dụng và khai thác các phần mềm học tập đã được giới thiệu.

- Thông qua hoạt động học và chơi bằng phần mềm, HS được rèn luyện khả năng thao tác nhanh với bàn phím và chuột máy tính.

3. Thái độ.

- Học sinh hiểu bài, hứng thú với bài học

- Học sinh ngày càng yêu thích môn học

 

doc4 trang | Chia sẻ: Thewendsq8 | Lượt xem: 1422 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 7 - Bài 1: Phần mềm Typing Test (Tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 02	Ngày soạn: 12/08/2013
Tiết: 03	Ngày dạy: 19/08/2013
Bài số : 1
PHẦN MỀM TYPING TEST(tt)
I - MỤC TIÊU
1. Kiến thức
HS hiểu và biết cách sử dụng phần mềm học tập đã trình bày trong SGK.
Thông qua phần mềm HS hiểu được ý nghĩa của các phần mềm máy tính ứng dụng trong các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống (ví dụ học toán, địa lí, rèn luyện tư duy, tập gõ bàn phím nhanh).
2.Kỹ năng
HS có kĩ năng sử dụng và khai thác các phần mềm học tập đã được giới thiệu.
Thông qua hoạt động học và chơi bằng phần mềm, HS được rèn luyện khả năng thao tác nhanh với bàn phím và chuột máy tính.
3. Thái độ.
 Học sinh hiểu bài, hứng thú với bài học
 Học sinh ngày càng yêu thích môn học
II. CHUẨN BỊ
1/. Giáo viên:
	a) Phương pháp: Phương pháp thực hành
	b) ĐDDH: 
- SGK, Giáo án, phần mềm. 
- Phòng máy vi tính.
	2/. Học sinh:
	- Chuẩn bị dụng cụ học tập.
III- CÁC TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
HĐ CỦA GV
HĐ CỦA HS
NỘI DUNG GHI BẢNG
1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ:
- Nhắc lại cách khởi động PM?
- Cách để vào các trò chơi
3. Bài mới:
* Hoạt động 1: Hướng dẫn HS chơi trò chơi Bubbles.
GV: Yêu cầu học sinh bật máy tính sau đó khởi động phần mềm Free Typing Test bằng 2 cách. 
- Khi xuất hiện màn hình đăng nhập hướng dẫn học sinh nhập tên của mình vào và các thao tác tiếp theo. 
- GV: Gọi học sinh nhắc lại cách chơi trò chơi. 
GV: Lưu ý cho học sinh. 
* Hoạt đông 2: Trò chơi ABC
GV: yêu cầu học sinh vào trò chơi và nhắc lại cách chơi. 
GV: Hướng dẫn một số thao tác cần thiết khi cho các em chơi. 
GV: Hướng dẫn học sinh cách chọn kiểu hiện dãy ký tự trong môc With Keys. 
GV: Cho hs thực hành. 
4. Củng cố:
- HS nhắc lại cách đăng nhập vào 2 trò chơi.
- Nhắc lại qui tắc chơi
5. Hướng dẫn về nhà:
- HS về thực hành nếu có điều kiện.
- Thực hiện theo yêu cầu của giáo viên. 
- Nhập tên đăng nhập. 
- Trả lời. 
- Ghi chép. 
- Thực hiện thao tác và trả lời. 
- Quan sát và ghi chép. 
- Thực hiện. 
- Thực hành. 
1. Trò chơi Bubbles
- Nhập tên của mình vào ô I am a new user (tên không có dấu). 
- NhấpNext, chọn Warm up Games chọn trò chơi Bubbles. 
* Chú ý: 
Cố gắng gõ hết những bong bóng có màu sắc chuyển động nhanh. Nếu bỏ qua 6 bong bóng thì trò chơi kết thúc và xem kết quả. 
2. Trò chơi bảng chữ cái ABC
- Gõ các kí tự xuất hiện trong vòng cung, bắt đầu từ kí tự có màu sáng. 
* Chú ý: Phân biệt chữ hoa và chữ thường. 
- Chơi sau 5 phút trò chơi kết thúc và xem điểm tại môc Score. 
IV. RÚT KINH NGHIỆM:
----------˜˜&™™----------
Tuần: 02	Ngày soạn: 12/08/2013
Tiết: 04	Ngày dạy: 19/08/2013
Bài số : 1
 PHẦN MỀM TYPING TEST(tt)
I - MỤC TIÊU
1. Kiến thức
HS hiểu và biết cách sử dụng phần mềm học tập đã trình bày trong SGK.
Thông qua các phần mềm HS hiểu được ý nghĩa của các phần mềm máy tính ứng dụng trong các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống (ví dụ học toán, địa lí, rèn luyện tư duy, tập gõ bàn phím nhanh).
2.Kỹ năng
HS có kĩ năng sử dụng và khai thác các phần mềm học tập đã được giới thiệu.
Thông qua hoạt động học và chơi bằng phần mềm, HS được rèn luyện khả năng thao tác nhanh với bàn phím và chuột máy tính.
3. Thái độ.
 Học sinh hiểu bài, hứng thú với bài học
 Học sinh ngày càng yêu thích môn học
II. CHUẨN BỊ
1/. Giáo viên:
	a) Phương pháp: Phương pháp thực hành
	b) ĐDDH: 
- SGK, Giáo án, phần mềm. 
- Phòng máy vi tính.
	2/. Học sinh:
	- Chuẩn bị dụng cụ học tập.
III- CÁC TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
HĐ CỦA GV
HĐ CỦA HS
NỘI DUNG GHI BẢNG
1. Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số.
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới:
* Hoạt động 1: Hướng dẫn HS chơi trò chơi Clouds.
GV: Yêu cầu học sinh vào trò chơi Clouds và nhắc lại cách chơi. 
GV: Hướng dẫn lại cách chơi. 
* Hoạt động 2: Hướng dẫn HS chơi trò chơi Wordtris.
GV: Yêu cầu học sinh vào trò chơi Wordtris và nhắc lại cách chơi. 
GV: Hướng dẫn lại cách chơi. 
GV: Để thời gian cho học sinh thực hành. 
4. Củng cố:
- HS nhắc lại cách đăng nhập vào 2 trò chơi.
- Nhắc lại qui tắc chơi
5. Hướng dẫn về nhà:
- HS về thực hành nếu có điều kiện.
- Thực hiện theo yêu cầu của giáo viên. 
- Nghe và quan sát. 
- Thực hiện theo yêu cầu của giáo viên. 
- Nghe và quan sát. 
- Thực hiện trò chơi và so sánh điểm với nhau. 
1. Trò chơi Clouds
- Khi gõ xong một từ dùng Enter hoặc Space để chuyển sang đám mây khác. 
- Các đám mây hình mặt trời sẽ có điểm số cao hơn. 
- Nếu bỏ qua 6 đám mây thì trò chơi kết thúc. 
- Xem điểm ở môc Score. 
2. Trò chơi Wordtris
- Gõ nhanh, chính xác các từ có trong thanh gỗ. 
- Gõ xong một từ cần nhấn phím Space để chuyển sang từ tiếp theo. 
- Xem điểm tại môc Score. 
IV. RÚT KINH NGHIỆM: 

File đính kèm:

  • docTuan 2.doc