Chương trình phát thanh măng non tháng 4 - Chủ điểm: Theo dòng lịch sử - Liên đội THCS Tiên Cường

 Như chúng ta đã biết, hòa bình hữu nghị đó là mong muốn của bất cứ các quốc gia nào? Thật hạnh phúc khi những bạn nhỏ của chúng mình được sống hòa bình vui vẻ với bạn bè khắp năm châu. Nhưng các bạn có biết không rất nhiều nơi trên thế giới các bạn bè của chúng mình đang phải sống lang thang đói khổ,thiếu cha mất mẹ vì chiến tranh chết chóc. Vậy chúng ta đang sống trong một môi trường hòa bình chúng ta phải làm gì? Các bạn hãy suy nghĩ và gửi câu trả lời đến cho măng non lớp mình.

doc3 trang | Chia sẻ: lethuong715 | Lượt xem: 2631 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chương trình phát thanh măng non tháng 4 - Chủ điểm: Theo dòng lịch sử - Liên đội THCS Tiên Cường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH
LIÊN ĐỘI THCS TIÊN CƯỜNG
 * * * 
 CHƯƠNG TRÌNH PHÁT THANH MĂNG NON THÁNG 4 
 Chủ điểm : Theo dòng lịch sử
Phát thanh ngày 21tháng 4 năm 2014
 Măng non xin chào các bạn !
 	 Các bạn thân mến ! Chương trình phát thanh măng non hôm nay gồm những nội dung chính sau đây:
Phần 1 : Điểm tin hoạt động
Phần 2: Chuyên mục
Sau đây là nội dung chi tiết
Thưa quí thầy cô và tất cả các bạn! 
Tháng 4 với chủ điểm hòa bình và hữu nghị chúng ta cùng tìm hiểu về hoạt động này nhé !
 Như chúng ta đã biết, hòa bình hữu nghị đó là mong muốn của bất cứ các quốc gia nào? Thật hạnh phúc khi những bạn nhỏ của chúng mình được sống hòa bình vui vẻ với bạn bè khắp năm châu. Nhưng các bạn có biết không rất nhiều nơi trên thế giới các bạn bè của chúng mình đang phải sống lang thang đói khổ,thiếu cha mất mẹ vì chiến tranh chết chóc. Vậy chúng ta đang sống trong một môi trường hòa bình chúng ta phải làm gì? Các bạn hãy suy nghĩ và gửi câu trả lời đến cho măng non lớp mình.
 Thưa quí thầy cô và các bạn! Hòa bình cần thiết đối với mỗi con người mỗi gia đình , mỗi cộng đồng, mỗi dân tộc và cả nhân loại. Hòa bình là sự tôn trọng, hợp tác , thân thiện giúp đỡ nhau cùng tiến bộ cùng phát triển và xây dựng một xã hội văn minh hạnh phúc. Thế giới có hòa bình thì mới đảm bảo cho sự tiến bộ và phát triển của loài người. Một thế giới hòa bình và ổn định sẽ tạo điều kiện cho sự xích lại gần nhau giữa mọi người với nhau và giữa các dân tộc với nhau. Từ xưa đến nay dân tộc Việt Nam luôn luôn có tinh thần đoàn kết gắn bó để cùng gìn giữ hòa bình và xây dựng  đất nước. Đó  là  phẩm  chất đã được  rèn luyện trong suốt chiều dài lich sử dựng nước và giữ nước của dân tộc. Nó trở thành sức mạnh to lớn để nhân dân Việt Nam biết đánh và biết thắng mọi kẻ thù xâm lược, biết vượt qua mọi thử thách thiên tai và kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại để xây dựng và phát triển đất nước
 Truyền thống đó cũng là cốt lõi của nền văn hóa  Việt Nam, được giữ gìn và phát huy trong thời đại Hồ Chí Minh để  đoàn kết toàn dân tộc,  xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.  Những thành tựu phát triển đất nước trong thời kỳ  đổi mới cũng là thành quả  của đại đoàn kết dân tộc và là của đường lối đoàn kết quốc tế vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển .
 Ngày nay trong thời đại hội nhập với thế giới để xây dựng đất  nước thanh thiếu niên phải hiểu rõ vấn đề hòa bình, hữu nghị và hợp tác là vấn đề toàn cầu mà nhân loại đang quan tâm, Thấy được vị trí vai trò của Việt Nam trong quan hệ quốc tế với các nước trong khối  ASEAN và các nước khác trên thế giới .  
 Và bây giờ xin mời và các bạn lắng nghe một tiết mục văn nghệ của chi đội 6A với bài hát : Tiếng chuông và ngọn cờ sáng tác Phạm Tuyên.
Trong phần chuyên mục "Theo dòng lịch sử" với chủ điểm" Chào mừng ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước" .Hòa trong không khí sôi nổi chào mừng kỉ niệm 39 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975 – 30/4/2013. Ban biên tập chương trình phát thanh măng non của Liên đội xin kính mời các thầy giáo, cô giáo, cùng các bạn trở về những ngày tháng lịch sử và những chiến thắng hào hùng của quân và dân ta cách đây 39 năm. Chúng mình cùng nhau tìm hiểu về chiến thắng 30/4/1975 . Các bạn hãy chú ý lắng nghe nhé.
- Chắc rằng mỗi một đội viên ai cũng biết , hôm nay chúng ta được sống trong hòa bình, được hưởng cuộc sống ấm no hạnh phúc, được cắp sách tới trường, không thể quên ơn các anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của của tổ quốc. Các anh đã góp một phần xương máu của mình để viết lên trang sử vẻ vang của dân tộc. Chúng ta không thể quên được trận thắng lịch sử vĩ đại, ngày đất nước ta hoàn toàn thống nhất. Và hôm nay, chúng mình cùng ôn lại mốc son lịch sử 30/4, ngày miền Nam giải phóng, ngày đất nước ta hoàn toàn giành được độc lập. 
- Kính thưa các thầy, các cô, cùng các bạn ! 
            Lịch sử ghi lại. Sau một tháng tiến công và nổi dậy, quân dân ta đã giành toàn thắng trong hai chiến dịch Tây Nguyên và Huế - Đà Nẵng, giải phóng hơn nửa đất đai và nửa số dân toàn miền Nam, chiếm giữ một khối lượng lớn vật chất trang bị phương tiện chiến tranh. Các lực lượng vũ trang của ta trưởng thành nhanh chóng. 
            Nghị quyết của Bộ chính trị ngày 2/3/1975 đã quyết định chuẩn bị chiến dịch giải phóng Sài Gòn mang tên chiến dịch “Hồ Chí Minh”. 
            Cách đây 39 năm, ngày 9/4/1975, quân ta tiến công Xuân Lộc một căn cứ trọng yếu của địch bảo vệ Sài Gòn từ phía đông. Tại đây đã diễn ra những trận chiến đấu ác liệt. Ngày 16/4 quân ta phá vở tiến phòng thủ của địch ở Phân Quang. Ngày 21/4 toàn bộ quân địch ở Xuân Lộc tháo chạy. Cũng ngày này Nguyễn Văn Thiệu đã tuyên bố từ chức Tổng thống. 
            17 giờ  ngày 26 tháng 4 quân ta được lệnh nổ súng mở chiến dịch. Tất cả năm cánh quân từ các hướng vượt qua tiến phòng thủ vòng ngoài của địch tiến vào Sài Gòn. 
            Đêm 28 rạng 29 ngày 30 tháng 4 tất cả các cánh quân của ta được lệnh đồng loạt tổng công kích vào trung tâm thành phố, đánh chiếm tất cả các cơ quan đầu nảo của địch. 
            9 giờ ngày 30 tháng 4 Dương Văn Minh vừa lên làm tổng thống đã kêu gọi “Ngừng bắn để điều binh giao chính quyền” nhằm cứu quân Ngụy khỏi sụp đổ. 
            10 giờ 45 phút ngày 30 tháng 4 xe tăng của ta tiến thẳng vào Dinh “Độc Lập” bắt sống toàn bộ Ngụy quyền trung ương. 
Dương Văn Minh tuyên bố đầu hàng không điều kiện. 
11 giờ 30 phút cùng ngày lá cờ cách mạng Việt Nam tung bay trên nóc phủ Tổng thống Ngụy, báo hiệu sự toàn thắng của chiến dịch “Hồ Chí Minh” lịch sử giải phóng Miền Nam, đất nước hoàn toàn độc lập, thống nhất, non sông thu về một mối.
- Các bạn ơi, lịch sử hào hùng của dân tộc ta thật đáng tự hào phải không?
- Hôm nay chúng mình đang được sống trong bầu trời hòa bình, đang được hưởng một cuộc sống ấm no hạnh phúc, chúng ta lại càng biết ơn đến công lao to lớn của anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Để đáp lại công ơn to lớn đó, chúng mình hãy phát huy truyền thống chăm ngoan học giỏi của liên đội trường THCS Tiên Cường và để xứng đáng là con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, phấn đấu trở thành người Đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. 
Chúng ta cùng hành động.
Sau đây là bài hát 
- Bài hát . đã khép lại chương trình phát thanh măng non hôm nay.
- Xin chào và hẹn gặp lại các bạn vào chương trình lần sau.
BGH DUYỆT GV- TPT ĐỘI BIÊN TẬP VIÊN 
 Khắc Hương Giang Nguyễn Kim Ngân 
 Phạm Quốc Tuấn 

File đính kèm:

  • docPHAT THANH MANG NON THANG 4.doc
Giáo án liên quan