Thủ thuật với Mathtype trong Word

Với một hay nhiều file Word có nhiều công thức toán học với những kiểu font khác nhau, việc hiệu chỉnh cho thống nhất kiểu và kích thước font một cách thủ công rất mất công, hiệu quả cũng không cao. Với thủ thuật sau đây Mathtype sẽ tự động làm công việc trên cho bạn.

Bước 1: đánh dấu một công thức bất kỳ (làm chuẩn), thay đổi theo ý muốn về size, font. bằng cách vào Size > Define.

 

doc1 trang | Chia sẻ: lethuong715 | Lượt xem: 681 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thủ thuật với Mathtype trong Word, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
2 thủ thuật với Mathtype trong Word 
Mathtype là một tiện ích hỗ trợ gõ công thức toán học được tích hợp kèm trong Microsoft Word. Do tính tương tác cao, hỗ trợ gõ nhiều loại công thức toán và tương thích tốt với các phiên bản mới của Word nên Mathtype được khá nhiều người sử dụng. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu 2 thủ thuật giúp người sử dụng đạt được hiệu quả cao hơn trong công việc của mình.
1. Thêm Mathtype vào Word 2010
Hiện tại phiên bản mới nhất của Mathtype 6.6 chưa hỗ trợ cho Word 2010. Tuy nhiên với thủ thuật sau, các bạn có thể add (thêm) Mathtype vào Word 2010.
Sau khi cài MathType ta thực hiện các bước như sau:
- Theo đường dẫn C:\Program Files\Microsoft Office\Office14, tạo thêm thư mục Startup (nếu đã có sẵn thì không cần tạo).
- Vào thư mục: C:\Program Files\MathType\MathPage và chép tập tin MathPage.wll dán vào thư mục Startup.
- Vào thư mục C:\Program Files\MathType\Office Support và chép tập tin MathType Commands 6 For Word.dotm (có biểu tượng Word kèm dấu chấm than) dán vào thư mục Startup.
Lưu ý: Office 14 là Word 2010; Office 12 là Word 2007; Office 11 là Word 2003...
Bạn có thể tải các phiên bản của Mathtype tại địa chỉ: 
2. Chỉnh sửa toàn bộ font, công thức toán học bằng Mathtype
Với một hay nhiều file Word có nhiều công thức toán học với những kiểu font khác nhau, việc hiệu chỉnh cho thống nhất kiểu và kích thước font một cách thủ công rất mất công, hiệu quả cũng không cao. Với thủ thuật sau đây Mathtype sẽ tự động làm công việc trên cho bạn.
Bước 1: đánh dấu một công thức bất kỳ (làm chuẩn), thay đổi theo ý muốn về size, font... bằng cách vào Size > Define...
Bước 2: từ cửa sổ chương trình Mathtype, bạn lưu lại thiết lập bằng cách vào menu Preferences > Equation Preferences > Save to file... Sau đó đặt tên để lưu: ví dụ Font.eqp.
Bước 3: trở lại Word, vào menu Mathtype > Format Equations. Chọn Mathtype preference file, chọn Browse và chọn file lúc nãy vừa lưu (Font.eqp). Trong phần Range nhớ chọn Whole Document. Chọn OK, chờ kết quả. Thời gian đồng bộ hóa công thức nhanh hay chậm phụ thuộc vào số công thức trong file Word.
Chú ý: 
- Nếu bạn có nhiều file Word khác và muốn đưa về cùng một chuẩn chung (font chữ, cỡ chữ) đã được lưu từ trước, bạn thực hiện luôn từ bước 3.
- Chương trình Mathtype đã có một số chuẩn mặc định sẵn (như Euclid 10, Euclid 12, TigerTeX Look, Times+Symbol 10...), bạn có thể sử dụng luôn từ bước 3.

File đính kèm:

  • docthu thuat MathType trong word 2007 tro len.doc
Giáo án liên quan