Giáo án Tin học Lớp 8 - Tiết 18: Luyện gõ phím nhanh với phần mềm Finger Break Out - Năm học 2013-2014
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG BÀI HỌC
G : Khởi động Finger break out
G : Muốn bắt đầu chơi làm thế nào ?
H : Nghiên cứu SGK và quan sát màn hình trả lời.
G : Giới chốt từng bước để bắt đầu chơi.
G : Giới thiệu thêm một số thông tin trên màn hình Finger break out.
H : Đọc thầm và nghiên cứu SGK.
G : Làm thế nào để di chuyển thanh ngang và bắn quả cầu lên ?
H : Trả lời.
G : Nhận xét và chốt.
H : Ghi cách chơi.
G : Nếu có quả cầu lớn thì sẽ phải làm gì ?
G : Khi nào bị mất một lượt chơi ? Trò chơi sẽ thắng khi nào ?
H : Trả lời.
G : Chơi thử để xuất hiện con vật lạ.
H : Quan sát và nghiên cứu SGK.
G : Giới thiệu về con vật lạ có chức năng gì trong trò chơi.
3. Hướng dẫn sử dụng :
- Bắt đầu chơi nháy nút Start xuất hiện.
- Nhấn phím space để bắt đầu chơi.
Cách chơi :
- Gõ các phím ứng với kí tự bên trái hoặc bên phải để di chuyển thanh ngang sang trái hoặc phải.
- Gõ kí tự ở giữa để bắn lên một quả cầu nhỏ.
- Chú ý nếu có quả cầu lớn thì di chuyển thanh ngang để chặn không cho quả cầu chạm “đất”.
Tuần 9 Bài: Tiết: 18 Ngày dạy:15/10/2013 Luyện gõ phím nhanh với phần mềm finger break out 1. Mục tiờu: 1.1 Kiến thức Hoùc sinh bieỏt: Giúp học sinh hiểu tác dụng của chương trình là gõ nhanh và chính xác hơn. Học sinh hieồu: Giới thiệu cho HS cách vào ra và các thành phần chính của chương trình. 1.2 Kĩ năng HS thành thạo:màn hỡnh chớnh của phần mềm Finger Break Out. Học sinh thực hiện thành thạo: Cỏc thao tỏc. 1.3 Thỏi độ - Thúi quen: Thỏi độ nghiờm tỳc cẩn thận. - Tớnh cỏch : chõm chỉ 2. Nội dung học tập Hướng dẫn sử dụng. 3. Chuẩn bị: 3.1 Gv: Tài liệu tin lớp 8 3.2 HS: Vở ghi, SGK lớp 8. 4. Tổ chức cỏc hoạt động học tập 4.1. ổn định tổ chức và kiểm diện - ổn định lớp. - kiểm diện học sinh. 4.2. kiểm tra miệng: khụng 4.3. Tiến trỡnh bài học Hoạt động 1: HS nắm chắc cách sử dụng phần mềm Finger break out. Mục tiờu: Sử dụng được phần mền. kiến thức: Biết phần mềm. kĩ năng: Sử dụng thành thạo phần mềm. Phương phỏp, phương tiện dạy học phương phỏp: Đàm thoại. phương tiện: mỏy tớnh. HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG BÀI HỌC G : Khởi động Finger break out G : Muốn bắt đầu chơi làm thế nào ? H : Nghiên cứu SGK và quan sát màn hình trả lời. G : Giới chốt từng bước để bắt đầu chơi. G : Giới thiệu thêm một số thông tin trên màn hình Finger break out. H : Đọc thầm và nghiên cứu SGK. G : Làm thế nào để di chuyển thanh ngang và bắn quả cầu lên ? H : Trả lời. G : Nhận xét và chốt. H : Ghi cách chơi. G : Nếu có quả cầu lớn thì sẽ phải làm gì ? G : Khi nào bị mất một lượt chơi ? Trò chơi sẽ thắng khi nào ? H : Trả lời. G : Chơi thử để xuất hiện con vật lạ. H : Quan sát và nghiên cứu SGK. G : Giới thiệu về con vật lạ có chức năng gì trong trò chơi. 3. Hướng dẫn sử dụng : - Bắt đầu chơi nháy nút Start xuất hiện. - Nhấn phím space để bắt đầu chơi. Cách chơi : - Gõ các phím ứng với kí tự bên trái hoặc bên phải để di chuyển thanh ngang sang trái hoặc phải. - Gõ kí tự ở giữa để bắn lên một quả cầu nhỏ. - Chú ý nếu có quả cầu lớn thì di chuyển thanh ngang để chặn không cho quả cầu chạm “đất”. - ở mức khó hơn sẽ có các con vật lạ. Nếu để con vật chạm vào thanh ngang sẽ mất một lượt chơi. Hoạt động 2: : HS được rèn luyện kĩ năng chơi Finger Break Out. Mục tiờu: Tập luyện nhanh phần mềm. kiến thức: Biết phương phỏp luyện tập. kĩ năng: Thao tỏc thật nhanh, chớnh xỏc. Phương phỏp, phương tiện dạy học phương phỏp: Đàm thoại – vấn đỏp. phương tiện: mỏy tớnh. Cỏc bước của hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG BÀI HỌC G : Tổ chức cho các nhóm thi xem ai ghi điểm nhiều hơn. H : Từng nhóm đại diện lên chơi thử trên máy chủ H : Quan sát và ghi nhận số điểm. G : Điều khiển thứ tự và thời gian chơi. H : Tự đánh giá nhóm của nhau. G : Là trọng tài nhận xét và công bố kết quả. Tổ chức cuộc thi : Nhóm nào chiến thắng ? 5. Tổng kết và hướng dẫn học tập 5.1 Tổng kết. 5.1 Hướng dẫn học tập - Đối với bài học ở tiết học này: + Sử dụng phần mềm Finger Break Out. - Đối với bài học ở tiết học sau: + Từ bài toỏn đến chương trỡnh. 6. phụ lục.
File đính kèm:
- t 18.doc