Giáo án Tin học 7 - Tiết 12: Luyện gõ phím nhanh bằng Typing Test (Tiếp theo) - Trần Văn Hải

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: Biết ý nghĩa của phần mềm.

2. Kĩ năng:

- Thực hiện được thao tác khởi động/thoát khỏi phần mềm, mở được các bài chơi.

- Rèn luyện gõ phím nhanh, chính xác.

3. Thái độ: Thái độ học tập nghiêm túc, tự giác, tinh thần trách nhiệm, yêu thích môn học.

II. CHUẨN BỊ:

1. Giáo viên: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, máy chiếu.

2. Học sinh: Vở ghi, sách giáo khoa.

 

doc8 trang | Chia sẻ: Thewendsq8 | Lượt xem: 1167 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 7 - Tiết 12: Luyện gõ phím nhanh bằng Typing Test (Tiếp theo) - Trần Văn Hải, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ung đã được GV chỉnh sửa.
+ GV: Hướng dẫn trò chơi cho các em chưa nắm bắt được cách chơi.
+ HS: Nhắc lại các bước thực hiện khỏi động phần mềm.
+ HS: Chú ý lắng nghe, quan sát các hướng dẫn của GV đưa ra.
+ HS: Thực hiện trò chơi theo các bước GV đã hướng dẫn.
+ HS: Các bạn khác quan sát nhận xét thao tác của bạn mình.
+ HS: Tập trung chú ý lắng nghe, tự chỉnh sửa các thao tác sai, chưa tốt của bản thân.
+ HS: Tự thực hiện trò chơi theo sự hướng dẫn của GV
+ HS: Trên màn hình sẽ xuất hiện các đám mây và chúng chuyển động từ phải sang trái màn hình.
+ HS: Dưới các đám mây có thể có cụm chữ hoặc không.
+ HS: Gõ đúng các chữ dưới các đám mây đó.
+ HS: Một đám mây được đóng khung cho em biết em cần phải gõ chữ ở đám mây đó.
+ HS: Neues gõ đúng đám mây sẽ biến mất.
+ HS: Dùng phím Space hoặc Enter để chuyển sang đám mây tiếp theo.
+ HS: Nhấn phím Backspace để quay lại đám mây đã đi qua.
+ HS: Em chỉ được phép bỏ qua nhiều nhất là sáu từ không kịp gõ.
+ HS: Quan sát các thao tác và thực hiện theo.
+ HS: Màn hình bên dưới trò chơi:
- Score: Điểm số của em;
- Missed: Số đám mây đã bị bỏ qua.
+ HS: Quan sát và nhận biết các nút lệnh trên màn hình.
+ HS: Thực hiện các thao tác với trò chơi theo yêu đúng yêu cầu của GV đưa ra.
+ HS: Thực hiện dưới sự hướng dẫn giám sát của GV.
+ HS: Các bạn khác quan sát và nhận xét các thao tác của bạn mình thực hiện.
+ HS: Tập trung lắng nghe, ghi nhớ kiến thức.
+ HS: Quan sát nhận biết và khắc phục lỗi mắc phải.
+ HS: Thực hiện các thao tác theo từng cá nhân.
+ HS: Quan sát nhận xét và góp ý bổ sung sai sót của các bạn để bạn sửa chữa, khắc phục.
+ HS: Một số HS lên bảng thao tác lại các nội dung đã chỉnh sửa.
+ HS: Cố gắng rèn luyện các thao tác cho đúng.
5. Trò chơi Clouds (đám mây):
(Đọc SGK trang 100)
4. Củng cố - dặn dò: 
- Các bước thực hiện trò chơi Clouds (đám mây). 
- Xem trước trò chơi Wordtris (gõ từ nhanh).
IV. RÚT KINH NGHIỆM: 
.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày soạn: 20/09/2014
Ngày dạy: 22/09/2014
Tuần: 6
Tiết: 13
 LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST (tt)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Biết ý nghĩa của phần mềm.
2. Kĩ năng: 
- Thực hiện được thao tác khởi động/thoát khỏi phần mềm, mở được các bài chơi.
- Rèn luyện gõ phím nhanh, chính xác.
3. Thái độ: Thái độ học tập nghiêm túc, tự giác, tinh thần trách nhiệm, yêu thích môn học. 
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, máy chiếu.
2. Học sinh: Vở ghi, sách giáo khoa.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: 
1. Ổn định lớp: 
7A1:
7A2:
2. Kiểm tra bài cũ: 
	Thông qua bài học.
3. Bài mới: 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung ghi bảng
Hoạt động 1: Tìm hiểu trò chơi ABC (bảng chữ cái).
+ GV: Cho HS ôn lại các trò chơi các em đã thực hiện.
+ GV: Gọi một HS lên bảng thực hiện thao tác theo yêu cầu của GV đưa ra về các trò chơi.
+ GV: Kiểm tra khả năng thực hành của các em.
+ GV: Củng cố lại các thao tác các em thực hiện còn yếu chưa tốt.
+ GV: Giới thiệu cho HS về trò chơi Wordtris (gõ từ nhanh).
+ GV: Hướng dẫn HS cách thực hiện trò chơi.
+ GV: Gọi một số HS lên bảng thực hiện thao tác.
+ GV: Nhận xét các thao tác thực hiện của các em, chú ý sửapi các thao tác sai cho các em.
+ GV: Cho HS tự thực hiện trò chơi theo cá nhân.
+ GV: Yêu cầu HS rút ra màn hình của trò chơi như thế nào.
+ GV: Em hãy cho biết dưới các đám mây có gì đặc biệt.
+ GV: Nhiệm vụ của các em trong trò chơi này là gì.
+ GV: Làm thế nào để em biết mình cần gõ đúng chữ ở đám mây nào trong nhiều đám mây.
+ GV: Nếu gõ đúng chữ ở đám mây đó, đám mây sẽ như thế nào?
+ GV: Làm thế nào để chuyển sang đám mây tiếp theo?
+ GV: Nếu muốn quay lại đám mây đã đi qua thì em thực hiện như thế nào?
+ GV: Em được phép bỏ qua bao nhiêu đám mây không kịp gõ từ trong đám mây đó.
+ GV: Làm lại các thao tác mẫu trò chơi cho HS yếu, chưa nắm bắt được trò chơi quan sát nhận biết.
+ GV: Yêu cầu HS cho biết ý nghĩa của khu vực dưới màn hình trò chơi thông báo hiển thị điều gì?
+ GV: Giới thiệu cho các em các nút để kết thúc.
+ GV: Cho HS thực hiện trò chơi trong vòng 15’, yêu cầu HS thực hiện đúng và đủ các từ.
+ GV: Quan sát quá trình thực hiện của các em.
+ GV: Yêu cầu một số HS lên bảng thực hiện các thao tác đã luyện tập trong 15’ vừa qua.
+ GV: Nhận xét các bước thực hiện của các em.
+ GV: Hướng dẫn chỉ ra các lỗi các em cần khắc phục.
+ GV: Yêu cầu các HS tự thực hiện sửa các thao tác sai theo cá nhân.
+ GV: Lấy một HS thực hiện còn thiếu sót trình chiếu và yêu cầu các bạn khác nhận xét bổ sung các thao tác sai mà bạn mắc phải.
+ GV: Yêu cầu một số HS khác lên thao tác lại các nội dung đã được GV chỉnh sửa.
+ GV: Hướng dẫn trò chơi cho các em chưa nắm bắt được cách chơi.
+ HS: Nhắc lại các bước thực hiện khỏi động phần mềm.
+ HS: Các bạn khác quan sát nhận xét thao tác thực hiện của bạn.
+ HS: Chú ý lắng nghe, quan sát các hướng dẫn của GV đưa ra.
+ HS: Thực hiện trò chơi theo các bước GV đã hướng dẫn.
+ HS: Các bạn khác quan sát nhận xét thao tác của bạn mình.
+ HS: Tập trung chú ý lắng nghe, tự chỉnh sửa các thao tác sai, chưa tốt của bản thân.
+ HS: Tự thực hiện trò chơi theo sự hướng dẫn của GV
+ HS: Có một khung hình chữ U chỉ cho phép chứa được sáu thanh chữ. Các thanh chữ sẽ lần lượt xuất hiện ở trên khung và trôi dần vào khung.
+ HS: Dưới các đám mây có thể có cụm chữ hoặc không.
+ HS: Gõ đúng các chữ dưới các đám mây đó.
+ HS: Một đám mây được đóng khung cho em biết em cần phải gõ chữ ở đám mây đó.
+ HS: Neues gõ đúng đám mây sẽ biến mất.
+ HS: Dùng phím Space hoặc Enter để chuyển sang đám mây tiếp theo.
+ HS: Nhấn phím Backspace để quay lại đám mây đã đi qua.
+ HS: Em chỉ được phép bỏ qua nhiều nhất là sáu từ không kịp gõ.
+ HS: Quan sát các thao tác và thực hiện theo.
+ HS: Màn hình bên dưới trò chơi:
- Score: Điểm số của em;
- Missed: Số đám mây đã bị bỏ qua.
+ HS: Quan sát và nhận biết các nút lệnh trên màn hình.
+ HS: Thực hiện các thao tác với trò chơi theo yêu đúng yêu cầu của GV đưa ra.
+ HS: Thực hiện dưới sự hướng dẫn giám sát của GV.
+ HS: Các bạn khác quan sát và nhận xét các thao tác của bạn mình thực hiện.
+ HS: Tập trung lắng nghe, ghi nhớ kiến thức.
+ HS: Quan sát nhận biết và khắc phục lỗi mắc phải.
+ HS: Thực hiện các thao tác theo từng cá nhân.
+ HS: Quan sát nhận xét và góp ý bổ sung sai sót của các bạn để bạn sửa chữa, khắc phục.
+ HS: Một số HS lên bảng thao tác lại các nội dung đã chỉnh sửa.
+ HS: Cố gắng rèn luyện các thao tác cho đúng.
4. Trò chơi ABC (bảng chữ cái):
(Đọc SGK trang 99)
4. Củng cố - dặn dò: 
- Các bước thực hiện trò chơi ABC (bảng chữ cái). 
- Xem trước trò chơi Clouds (đám mây).
IV. RÚT KINH NGHIỆM: 
.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày soạn: 20/09/2014
Ngày dạy: 22/09/2014
Tuần: 6
Tiết: 12
 LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST (tt)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Biết ý nghĩa của phần mềm.
2. Kĩ năng: 
- Thực hiện được thao tác khởi động/thoát khỏi phần mềm, mở được các bài chơi.
- Rèn luyện gõ phím nhanh, chính xác.
3. Thái độ: Thái độ học tập nghiêm túc, tự giác, tinh thần trách nhiệm, yêu thích môn học. 
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, máy chiếu.
2. Học sinh: Vở ghi, sách giáo khoa.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: 
1. Ổn định lớp: 
7A1:
7A2:
2. Kiểm tra bài cũ: 
	Thông qua bài học.
3. Bài mới: 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung ghi bảng
Hoạt động 1: Tìm hiểu trò chơi Clouds (đám mây).
+ GV: Yêu cầu HS nhắc lại cách khởi động phần mềm.
+ GV: Giới thiệu cho HS về trò chơi Clouds (đám mây).
+ GV: Hướng dẫn HS cách thực hiện trò chơi.
+ GV: Gọi một số HS lên bảng thực hiện thao tác.
+ GV: Nhận xét các thao tác thực hiện của các em, chú ý sữa các thao tác sai cho các em.
+ GV: Cho HS tự thực hiện trò chơi theo cá nhân.
+ GV: Yêu cầu HS rút ra màn hình của trò chơi như thế nào.
+ GV: Em hãy cho biết dưới các đám mây có gì đặc biệt.
+ GV: Nhiệm vụ của các em trong trò chơi này là gì.
+ GV: Làm thế nào để em biết mình cần gõ đúng chữ ở đám mây nào trong nhiều đám mây.
+ GV: Nếu gõ đúng chữ ở đám mây đó, đám mây sẽ như thế nào?
+ GV: Làm thế nào để chuyển sang đám mây tiếp theo?
+ GV: Nếu muốn quay lại đám mây đã đi qua thì em thực hiện như thế nào?
+ GV: Em được phép bỏ qua bao nhiêu đám mây không kịp gõ từ trong đám mây đó.
+ GV: Làm lại các thao tác mẫu trò chơi cho HS yếu, chưa nắm bắt được trò chơi quan sát nhận biết.
+ GV: Yêu cầu HS cho biết ý nghĩa của khu vực dưới màn hình trò chơi thông báo hiển thị điều gì?
+ GV: Giới thiệu cho các em các nút để kết thúc.
+ GV: Cho HS thực hiện trò chơi trong vòng 15’, yêu cầu HS thực hiện đúng và đủ các từ.
+ GV: Quan sát quá trình thực hiện của các em.
+ GV: Yêu cầu một số HS lên bảng thực hiện các thao tác đã luyện tập trong 15’ vừa qua.
+ GV: Nhận xét các bước thực hiện của các em.
+ GV: Hướng dẫn chỉ ra các lỗi các em cần khắc phục.
+ GV: Yêu cầu các HS tự thực hiện sửa các thao tác sai theo cá nhân.
+ GV: Lấy một HS thực hiện còn thiếu sót trình chiếu và yêu cầu các bạn khác nhận xét bổ sung các thao tác sai mà bạn mắc phải.
+ GV: Yêu cầu một số HS khác lên thao tác 

File đính kèm:

  • doctuan 6 tiet 12 tin 7 2014 2015.doc