Giáo án Tin học 7 - Tiết 10: Luyện gõ phím nhanh bằng Typing Test - Năm học 2014-2015
HS: Chú ý lắng nghe => ghi nhớ kiến thức.
HS: Lên thực hiện trên máy tính theo yêu cầu của giáo viên.
HS: Có thể chọn tên mình trong danh sách hoặc gõ tên mới vào ô Enter Your Name và sau đó nháy chuột vào nút tại vị trí góc phải bên dưới màn hình để chuyển sang màn hình có dạng như hình 128 SGK.
HS: Nháy chuột tại vị trí có dòng chữ Warm up games để bắt đầu vào màn hình có 4 trò chơi luyện gõ bàn phím như hình vẽ
Tuần: 6 Tiết: 10 Ngày soạn: 15 / 09 / 2014 Ngày dạy: 18 / 09 / 2014 LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST I. Mục Tiêu: 1. Kiến thức: - Biết cách chọn khởi động và thoát khỏi phần mềm Typing test - Biết cách sử dụng phần mềm Typing test để luyện gõ - Biết cách sử dụng một số trò chơi trong phần mềm Typing Test như: Trò chơi bảng chữ cái, trò chơi đám mây, trò chơi gõ từ nhanh. 2. Kĩ năng: - Rèn luyện kĩ năng gõ bàn phím bằng 10 ngón. 3. Thái độ: - Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học. II. CHUẨN BỊ: GV: Phòng máy , phấn màu, thước thẳng, giáo án HS: Đồ dùng học tập III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC 1. Ổn định lớp: 7A5: 7A6: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung ghi bảng Hoạt động 1: Giới thiệu sơ lược về phần mềm Typing test. GV: Là phần mềm dùng để luyện gõ 10 ngón thông qua thông qua một số trò chơi đơn giản nhưng rất hấp dẫn- chơi mà học HS: Chú ý quan sát theo dõi => ghi nhớ kiến thức. 1. Giới thiệu phần mềm: - Là phần mềm dùng để luyện gõ 10 ngón thông qua thông qua một số trò chơi đơn giản nhưng rất hấp dẫn- chơi mà học Hoạt động 2: Tìm hiểu cách khởi động phần mềm Typing test GVHD: Nháy đúp chuột vào biểu tượng để khởi động phần mềm Typing Test. Màn hình khởi động đầu tiên của phần mềm như hình vẽ GV: Khởi động phần mềm Typing Test trên máy tính. GV: Cách chọn tên trong danh sách? GV: Cách vào màn hình trò chơi. HS: Chú ý lắng nghe => ghi nhớ kiến thức. HS: Lên thực hiện trên máy tính theo yêu cầu của giáo viên. HS: Có thể chọn tên mình trong danh sách hoặc gõ tên mới vào ô Enter Your Name và sau đó nháy chuột vào nút tại vị trí góc phải bên dưới màn hình để chuyển sang màn hình có dạng như hình 128 SGK. HS: Nháy chuột tại vị trí có dòng chữ Warm up games để bắt đầu vào màn hình có 4 trò chơi luyện gõ bàn phím như hình vẽ 2. Khởi động phần mềm: - Nháy chuột vào biểu tượng để khởi động phần mềm Typing Test. Hoạt động 3: Tìm hiểu trò chơi Bubbles GVHD: Học sinh nghiên cứu => Cách thực hiện trò chơi. HS: Trên màn hình của trò chơi này sẽ xuất hiện các bọt khí bay theo chiều từ dưới lên trên. Trong các bọt khí có các chữ cái. Em cần gõ chính xác các chữ cái đó. Nếu gõ không đúng bọt khí sẽ chuyển động lên trên, chạm vào khung trên màn hình và biến mất ( bị tính là bỏ qua) 3. Tìm hiễu trò chơi Bubbles (bong bóng): Tìm hiểu trò chơi Bubbles. Giới thiệu cách vào trò chơi Blubbles. - Giới thiệu cách chơi. 4. Củng cố - dặn dò: - Em hãy nêu cách khởi động phần mềm. IV. RÚT KINH NGHIỆM: Ngày soạn: 21 / 09 / 2014 Ngày dạy: 24 / 09 / 2014 Tuần: 6 Tiết: 11 LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST(tt) I. Mục Tiêu: 1. Kiến thức: - Biết cách chọn khởi động và thoát khỏi phần mềm Typing test - Biết cách sử dụng phần mềm Typing test để luyện gõ - Biết cách sử dụng một số trò chơi trong phần mềm Typing Test như: Trò chơi bảng chữ cái, trò chơi đám mây, trò chơi gõ từ nhanh. 2. Kĩ năng: - Rèn luyện kĩ năng gõ bàn phím bằng 10 ngón. 3. Thái độ: - Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học. II. CHUẨN BỊ: GV: Phòng máy , phấn màu, thước thẳng, giáo án HS: Đồ dùng học tập III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC 1. Ổn định lớp: (1’) 7A5: 7A6: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung Hoạt động 1: Trò chơi ABC (bảng chữ cái) GV yêu cầu HS quan sat trên màn chiếu => Cách thực hiện trò chơi. GV: Công việc gõ phím trong vòng 5 phút, em cần thực hiện nhanh và chính xác. GV: Yêu cầu HS thực hành nội dung trên HS: Một dãy chữ cái xuất hiện theo thứ tự trong một vòng tròn. Xuất phát từ vị trí ban đầu, em cần gõ chính xác các chữ cái có trong vòng tròn theo đúng thứ tự xuất hiện của chúng HS: Thực hành theo hướng dẫn của GV 4. Trò chơi ABC (bảng chữ cái): 4. Củng cố - dặn dò: (5’) - GV nhận xét kết quả thực hành của HS - Học bài kết hợp vở ghi và SGK IV. RÚT KINH NGHIỆM:
File đính kèm:
- Tuan 5 Tiet 10 Tin 7.doc