Giáo án Tin học 7 - Tuần 6 - Tiết 12: Luyện gõ phím nhanh bằng Typing Test (tiếp) - Hà Văn Việt

 

GV: giới thiệu trò chơi ABC (bảng chữ cái)

GV: yêu cầu HS đọc phần trò chơi ABC trang 99 SGK

GV: giới thiệu cách chơi như SGK

GV: yêu cầu HS nhắc lại luật chơi trò chơi ABC

GV: Lưu ý:

- Có thể chọn một trong các kiểu hiện dãy kí tự theo vòng tròn trong bảng chọn dưới đây

- Chú ý gõ phân biệt chữ in hoa và in thường

- thực hiện trò chơi trong vòng 5 phút

GV: yêu cầu HS thực hành trò chơi và lưu ý HS cần chú ý luật của trò chơi

GV: quan sát HS thực hành

GV: kiểm tra HS thực hành và nhận xét

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

doc4 trang | Chia sẻ: lethuong715 | Lượt xem: 609 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 7 - Tuần 6 - Tiết 12: Luyện gõ phím nhanh bằng Typing Test (tiếp) - Hà Văn Việt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 06	 Ngày soạn: 15 – 09 - 2014
Tiết: 11	 Ngày dạy: 22 - 09 - 2014
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST (tiếp)
I. MỤC TIÊU: 
Kiến thức: HS hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện gõ phím.
Kỉ năng: thông qua các trò chơi HS hiểu và rèn luyện đuợc kĩ năng gõ phím nhanh và chính xác
Thái độ: quan sát, thực hành máy tính một cách linh hoạt, nghiêm túc
II. CHUẨN BỊ: 
Giáo viên: máy vi tính, đĩa mềm, máy chiếu, màn chiếu
Học sinh: bảng phụ, máy vi tính.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Ổn định:	7A1: ./..
2. Kiểm tra bài cũ: xen kẽ lúc học bài mới
 3. Bài mới:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung ghi bảng
Hoạt động 1: KIỂM TRA (10 phút)
GV: nêu câu hỏi:
1) Tác dụng của phần mềm Typing Test?
2) Cách khởi động phần mềm Typing Test?
GV: yêu cầu HS khởi động phần mềm, chọn tên của mình đã đăng kí ở tiết trước
GV: chọn trò chơi ABC.
.
HS: trả lời 
phần mềm Typing Test là phần mềm dùng để luyện gõ bàn phím nhanh
Bằng cách chơi với máy tính em sẽ luyện được kĩ năng gõ bàn phím nhanh bằng 10 ngón.
HS: Nháy đúp chuột vào biểu tượng 
HS làm theo yêu cầu của GV.
Hoạt động 2: GIỚI THIỆU TRÒ CHƠI ABC (30 phút)
GV: giới thiệu trò chơi ABC (bảng chữ cái)
GV: yêu cầu HS đọc phần trò chơi ABC trang 99 SGK
GV: giới thiệu cách chơi như SGK
GV: yêu cầu HS nhắc lại luật chơi trò chơi ABC
GV: Lưu ý: 
- Có thể chọn một trong các kiểu hiện dãy kí tự theo vòng tròn trong bảng chọn dưới đây
- Chú ý gõ phân biệt chữ in hoa và in thường
- thực hiện trò chơi trong vòng 5 phút
GV: yêu cầu HS thực hành trò chơi và lưu ý HS cần chú ý luật của trò chơi 
GV: quan sát HS thực hành 
GV: kiểm tra HS thực hành và nhận xét
HS: lắng nghe
HS: đọc bài
HS: nghe GV hướng dẫn cách chơi
HS: nhắc lại luật chơi: Một dãy các chữ cái xuất hiện theo thứ tự trong một vòng tròn. Xuất phát từ vị trí ban đầu, cần gõ chính xác các chữ cái có trên vòng tròn này theo đúng thứ tự xuất hiện của chúng. 
HS: thực hành theo hướng dẫn của GV
HS: lắng nghe
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST (tiếp)
4. Củng cố - Dặn dò: (5’)
Xem lại lí thuyết và cách chơi 
Tiết sau thực hành: trò Clouds
IV. Rút kinh nghiệm:
Tuần: 06	 Ngày soạn: 15 – 09 - 2014
Tiết: 12	 Ngày dạy: 22 - 09 - 2014
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST (tiếp)
I. MỤC TIÊU: 
Kiến thức: HS hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện gõ phím.
Kỉ năng: thông qua các trò chơi: Clouds, Wordtris HS hiểu và rèn luyện đuợc kĩ năng gõ phím nhanh và chính xác
Thái độ: quan sát, thực hành máy tính một cách linh hoạt, nghiêm túc
II. CHUẨN BỊ: 
Giáo viên: máy vi tính, đĩa mềm, máy chiếu, màn chiếu
Học sinh: bảng phụ, máy vi tính.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Ổn định:	7A1: ./..
2. Kiểm tra bài cũ: xen kẽ lúc học bài mới
 3. Bài mới:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung ghi bảng
Hoạt động 1: KIỂM TRA (5 phút)
GV: Ta đã học hai trò chơi của phần mềm Typing Test, nêu tên hai trò chơi đó?
GV: yêu cầu HS lên máy chiếu thực hành
GV: nhận xét và cho điểm 
GV: tiết này chúng ta sẽ tiếp tục học phần mềm Typing Test với hai trò chơi mới đó là Clouds.
HS: trò chơi Bubbles, ABC
HS: thực hành 
HS: lắng nghe
Hoạt động 3: GIỚI THIỆU TRÒ CHƠI CLOUDS (35 phút)
GV: yêu cầu HS đọc luật chơi của trò chơi Clouds (đám mây)
GV: chốt lại: trên màn hình sẽ xuất hiện các đám mây có chữ. Nhiệmvụ của người chơi là phải gõ phím cho đúng với cụm từ xuất hiện trên đám mây này. Gõ từ đúng sẽ được điểm thưởng.
GV: khi gõ xong một từ dùng phím Enter hoặc phím Space để chuyển sang đám mây tiếp theo. Phím BackSpace dùng để chuyền đám mấy trước đó. 
GV: không nhất thiết phải gõ xong toàn bộ một từ trước khi chuyển sang đám mây tiếp theo. Có thể chuyển sang đám mây khác gõ xong và quay lại gõ để hoàn thành.
GV: Các đám mây có hình mặt trời sẽ có điểm số cao hơn, cần chú ý ưu tiên cho các đám mây này. 
GV: chỉ cho phép bỏ qua 6 đám mây.
GV: vừa nói vừa thực hành cho HS quan sát để hiểu luật chơi
HS: đọc luật chơi.
HS: lắng nghe
HS: lắng nghe.
HS: chú ý lắng nghe và thực hành theo hướng dẫn.
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST (tiếp)
3. Trò chơi Clouds (đám mây):
Luật chơi: SGK trang 100
4. Củng cố - Dặn dò: (5’)
Xem lại lí thuyết và cách chơi 
Tiết sau thực hành: trò chơi Wordtris.
IV. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docgiao an tin 7 tuan 6.doc