Giáo án Mẫu giáo Lớp Lá - Chủ đề: Thế giới động vật - Đề tài: Ai thông minh nhất
Mục đích yêu cầu:
• Trẻ nhớ nội dung câu chuyện, nhớ các nhân vật trong câu chuyện và đặt tên câu chuyện.
• Rèn luyện kỹ năng chia nhóm.
• Biết lắng nghe và kể nối tiếp câu chuyện.
• Trẻ kể tên các con vật sống trong rừng, phân biệt nhóm con vật hiền và nhóm con vật dữ.
• Rèn luyện các kỹ năng vận động cơ bản.
• Biết hoạt động theo nhóm, chơi cùng bạn, vâng lời cô.
Chuẩn bị:
• Chuyện tranh hoặc rối: ai thông minh nhất.
• Rổ có thẻ các con vật
• Băng ghế thể dục, bảng nỉ hoặc bảng có dán giấy màu, giấy rôki tô màu v.v
• Mũ các con vật đủ cho mỗi nhóm: Cáo, thỏ, gà trống.
Giáo án gợi ý chương trình giáo dục mầm non mới Chủ đề: Thế giới động vật Đề tài: Ai thông minh nhất Lớp lá Mục đích yêu cầu: Trẻ nhớ nội dung câu chuyện, nhớ các nhân vật trong câu chuyện và đặt tên câu chuyện. Rèn luyện kỹ năng chia nhóm. Biết lắng nghe và kể nối tiếp câu chuyện. Trẻ kể tên các con vật sống trong rừng, phân biệt nhóm con vật hiền và nhóm con vật dữ. Rèn luyện các kỹ năng vận động cơ bản. Biết hoạt động theo nhóm, chơi cùng bạn, vâng lời cô. Chuẩn bị: Chuyện tranh hoặc rối: ai thông minh nhất. Rổ có thẻ các con vật Băng ghế thể dục, bảng nỉ hoặc bảng có dán giấy màu, giấy rôki tô màu v.v Mũ các con vật đủ cho mỗi nhóm: Cáo, thỏ, gà trống. Tiến Hành: 1. Hoạt động 1: Kể chuyện: Ai thông minh nhất Đàm thoại: Trong câu chuyện có những nhân vật nào? Cáo là nhân vật như thế nào? Gà trống và thỏ là nhân vật như thế nào? Khi thỏ đi vắng thì điều gì đã xảy ra với gà trống? Ai chỉ cho thỏ chỗ gà trống bị bắt? Cáo đã ra yêu cầu gì với thỏ? Vì sao thỏ lại cứu được bạn gà trống? Theo con, con sẽ đặt tên cho câu chuyện này là gì? 2. Hoạt động 2: Kể chuyện nối tiếp Trò chơi: “Bảo thổi” Chia trẻ về 3 nhóm, mỗi nhóm bốc thăm một nhân vật. Kể chuyện nối tiếp: + Cô là người dẫn truyện, nhóm nào bốc thăm con vật nào sẽ đóng vai con vật đó. + Các nhóm cùng với cô kể tiếp câu chuyện. 3. Hoạt động 3: Trong rừng có con vật nào? - Cô cho trẻ xem tranh một số con vật trong rừng, cùng đàm thoại với trẻ về một số đặc điểm đặc trưng của chúng. - Trò chơi: con vật nào sống ở đâu? + Bảng nỉ chia ra làm 3 màu, mỗi màu chia 2 ô, ô con vật hiền và ô con vật dữ. + Trẻ chia làm 3 đội như lúc kể chuyện, mỗi đội xếp thành 3 hàng dọc đứng trước vạch cách bảng 3m. Giữa vạch và bảng có kê 3 băng ghế thể dục song song. + Khi nghe hiệu lệnh của cô, mỗi trẻ đứng đầu sẽ bước tới vạch, lấy một hình con vật trong rổ, chạy tới ghế, bước lên băng ghế thể dục, đi thăng bằng tới cuối ghế, bước xuống, chạy tới bảng có màu của đội mình và xếp con vật vào đúng ô của nó. + Khi kết thúc bài hát, cô kiểm tra các con vật sếp đúng hay không và đếm số lượng mỗi đội. + Đội nào nhiều con vật sếp đúng là đội thắng. Kết thúc: Nhận xét giờ học. +++++++ Nguồn: GDĐT Tiền Giang, ngày download: 26/09/2010 +++++++ NGỌC LINH SƠN THƯ VIỆN ĐIỆN TỬ, THƯ VIỆN GIÁO DỤC TỔNG HỢP cập nhật phần mềm, tài liệu cá nhân có trong quá trình làm việc, sử dụng máy tính và hỗ trợ cộng đồng: + Quản lý giáo dục, các hoạt động giáo dục; + Tin học, công nghệ thông tin; + Giáo trình, giáo án; đề thi, đề kiểm tra; tài liệu tham khảo (Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT, Cao đẳng, Đại học, sau đại học); + Đề án, luận án, đề tài, luận văn, khóa luận, và các nội dung khác (Đảng CS, Đoàn TN, Đội TNTP; kinh tế, xã hội, văn hóa) Quản trị: Trần Quốc Thành, Toán, P.HT THPT Trần Đại Nghĩa, Đắk Lắk Phone: 090 5 59 00 99, mail: ngoclinhson@gmail.com, Y!M: ngoclinhson Keywords: thư viện giáo dục, lý luận, phương pháp, quản lý, giáo dục, đào tạo, sư phạm, dạy học, giảng viên, giáo viên, sinh viên, học sinh, toán, toán học, giải tích, đại số, hình học, đề án, luận án, đề tài, luận văn, khóa luận, tiểu luận, chuyên đề, chủ đề, tự chọn, sáng kiến kinh nghiệm, tin học, công nghệ, thông tin, download, phần mềm, máy tính, sách, ebook, văn, thơ, Trần Quốc Thành, Ngọc Linh Sơn, ngoclinhson, tài liệu, tư liệu, bài giảng, giáo trình, giáo án, đề thi, đề cương, ôn tập, kiểm tra +++++++
File đính kèm:
- giao_an_mau_giao_lop_la_chu_de_the_gioi_dong_vat_de_tai_ai_t.doc