Giáo án dạy học Lớp Chồi - Đề tài: Vẽ những chiếc đèn cầy

Cho cháu hát bài “Chúc mừng SN”

- Các con vừa hát bài gì? Thế ngày SN các con thấy ba mẹ chuẩn bị những gì? Cô cũng có gì đây? (cho cháu xem bánh SN, cùng tọa đàm về những gì cháu thấy, hướng cho cháu nói về những cây đèn cầy )

- Cho cháu xem tranh vẽ mẫu gợi ý cho cháu nói về nội dung tranh: Các con thấy tranh vẽ gì? Có nhiều hay ít đèn cầy? Nhưng cây đèn cầy này có hình dáng thế nào? Phía trên đèn cầy có gì? Màu sắc ra sao? Hôm nay cô sẽ cho các con vẽ những cây đèn cầy trên bánh SN nha! Khi vẽ xong thì mình tô màu cho đẹp. (Cô nhắc cháu cách ngồi cách cầm viết tô màu)

- Cho cháu vừa đọc thơ vừa đi vào bàn ngồi vẽ (cô bao quát gợi ý cháu làm, mở nhạc chủ đề nhỏ cho cháu nghe)

 

doc1 trang | Chia sẻ: thetam29 | Ngày: 14/02/2022 | Lượt xem: 299 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy học Lớp Chồi - Đề tài: Vẽ những chiếc đèn cầy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN
HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH
ĐỀ TÀI: VẼ NHỮNG CHIẾC ĐÈN CẦY
Cho cháu hát bài “Chúc mừng SN”
Các con vừa hát bài gì? Thế ngày SN các con thấy ba mẹ chuẩn bị những gì? Cô cũng có gì đây? (cho cháu xem bánh SN, cùng tọa đàm về những gì cháu thấy, hướng cho cháu nói về những cây đèn cầy)
Cho cháu xem tranh vẽ mẫu gợi ý cho cháu nói về nội dung tranh: Các con thấy tranh vẽ gì? Có nhiều hay ít đèn cầy? Nhưng cây đèn cầy này có hình dáng thế nào? Phía trên đèn cầy có gì? Màu sắc ra sao? Hôm nay cô sẽ cho các con vẽ những cây đèn cầy trên bánh SN nha! Khi vẽ xong thì mình tô màu cho đẹp. (Cô nhắc cháu cách ngồi cách cầm viết tô màu)
Cho cháu vừa đọc thơ vừa đi vào bàn ngồi vẽ (cô bao quát gợi ý cháu làm, mở nhạc chủ đề nhỏ cho cháu nghe)
Cô báo sắp hết giờ, báo hết giờ.
Cho cháu trưng bày sản phẩm
Cô khen chung: Qua bàn tay khéo léo của các con, cô thấy trên đây có nhiều cây nến với nhiều màu sắc thật đẹp, cô khen cả lớp mình nha!
Bây giờ ai thấy bài nào mà mình thích lên chọn cho cô và các bạn xem (cho cháu tự chọn và nhận xét bài cháu thích)
Cô chọn 1 – 2 bài sáng tạo nhận xét (động viên các bài chưa hoàn chỉnh)
Hát 1 bài kết thúc.

File đính kèm:

  • docgiao_an_day_hoc_lop_choi_de_tai_ve_nhung_chiec_den_cay.doc