Chương trình lễ khai giảng năm học 2013 – 2014

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý!

Kính thưa các thầy cô giáo!

Thưa các bậc phụ huynh và các em học sinh thân mến!

 Lời đầu tiên cho phép tôi xin được gửi tới quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh học sinh, các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất! Chúc buổi lễ khai giảng năm học 2013– 2014 thành công rực rỡ!

 

2/ Đón học sinh vào lớp 1:

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý!

Kính thưa các thầy cô giáo và các em học sinh thân mến!

Hoà với niềm vui chung của “Ngày toàn dân đưa trẻ tới trường”, trước khi đến với Lễ khai giảng năm học mới, xin mời quí vị đại biểu, các thầy cô cùng toàn thể các bậc phụ huynh, các em học sinh, chúng ta cùng đến với Lễ đón các em học sinh vừa tạm biệt trường mầm non để bước vào mái trường Tiểu học.

 

doc9 trang | Chia sẻ: giathuc10 | Lượt xem: 1159 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chương trình lễ khai giảng năm học 2013 – 2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h thân mến
Thời gian đã dần nhẹ nhàng lướt qua mau trên từng cánh phượng hồng làm dịu đi những tiếng ve, xua đi cái nắng oi ả của mùa hè, để nhường chỗ cho sự dịu dàng, mát mẻ của tiết trời mùa thu.
Vâng! Sau những tháng hè nghỉ ngơi thư giãn, tiếng trống trường lại rộn lên báo hiệu năm học mới bắt đầu. Mùa thu sang với bao ánh mắt hiền hoà của các thầy giáo, cô giáo đón các em học sinh thân yêu vào năm học mới. 
Kính thưa quý vị đại biểu khách quý
Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến
 Hoà chung trong không khí tưng bừng phấn khởi của đất nước ta, dân tộc ta với những giây phút hào hùng của mùa thu lịch sử kỉ niệm trọng thể 68 năm cách mạng tháng 8 thành công và Quốc khánh 2-9.
Thực hiện Kế hoạch năm học và sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, hôm nay trường TH số 2 Trì Quang long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới - Năm học 2013 - 2014.
Về dự lễ khai giảng năm học mới hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu. 
+ Đại biểu huyện:
..............................
+ Về phía chính quyền địa phương tôi xin trân trọng giới thiệu và nhiệt liệt chào mừng:
1/ Ông: Phạm Văn Điệu - Phó bí thư thường thực đảng ủy xã
2/ Ông: Đặng Hồng Phúc - CTMTTQ 
3/ Ông : Hoàng Đức Văn - Chủ tịch Hội nông dân xã 
 Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng!
+ Về phía nhà trường tôi xin trân trọng giới thiệu cô Kiều Kim Nhung- Bí thư chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường + Cô Nguyễn Thị Miền - Phó hiệu trưởng nhà trường: Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng!
+ Về phía Hội phụ huynh tôi xin trân trọng giới thiệu Ông Lâm Tiến Ngọc – Hội trưởng hội phụ huynh, bà Trần Thị Năm – Hội phó hội phụ huynh. Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng!
+ Về dự buổi lễ khai giảng hôm nay còn có đông đủ các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo cùng 227 em học sinh nhà trường! Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng!
* Thông qua chương trình làm việc
Sau đây tôi xin thông qua chương trình buổi lễ
1. Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.
2. Đọc thư của chủ tịch nước và diễn văn khai giảng năm học mới.
3. Lãnh đạo đánh trống khai trường và phát biểu ý kiến chỉ đạo.
4. Phát động thi đua năm học 2013-2014
5. Đại diện giáo viên đọc Quyết tâm thư
6. Đại diện học sinh đọc Quyết tâm thư. 
7. Trao quà, học bổng của Hội phụ huynh và lãnh đạo cấp trên.
8. Văn nghệ chào mừng, bế mạc Lễ Khai giảng.
 5/ Đọc thư Chủ tịch nước
Kính thưa quý vị đại biểu khách quý
Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến
Cách đây 68 năm nhân ngày khai trường năm 1945 Bác Hồ đã có thư gửi các cháu học sinh nhân dịp năm học mới. Tại lớp học chính trị của giáo viên cấp II, cấp III toàn miền Bắc, ngày 13/9/1958, Bác Hồ đã có bài nói quan trọng về nhiệm vụ của những người thầy giáo với sự nghiệp giáo dục - đào tạo. Bác căn dặn: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Lời dạy của Bác năm xưa như còn vang vọng mãi mãi với mọi thế hệ người dân Việt Nam. Thực hiện lời di chúc của Người, Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đầu tư mọi nguồn lực để đưa nền giáo dục Việt Nam phát triển nhanh, bền vững đáp ứng với xu thế hội nhập toàn cầu. Nhân ngày khai giảng năm học 2013 - 2014, Chủ tich nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang đã gửi thư động viên, chúc mừng, căn dặn các thầy cô giáo, các em học sinh và các bậc phụ huynh.
Sau đây xin trân trọng kính mời cô Kiều Kim Nhung – Bí thư chi bộ -Hiệu trưởng nhà trường lên đọc thư chúc mừng của Chủ tịch Trương Tấn Sang và diễn văn khai giảng năm học mới, 2013-2014. Xin trân trọng kính mời cô.
Xin trân trọng cám ơn ..
Vừa rồi chúng ta rất xúc động được nghe thư của bác Trương Tấn Sang Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam. Trong thư bác luôn mong mỏi các thầy cô dạy thật tốt, các em HS chăm ngoan, học giỏi và đặc biệt trung thực trong dạy và học, kiên quyết chống mọi tiêu cực trong học tập và trong thi cử. Quyết tâm xây dựng một nền GD trong sạch và vững mạnh.
Hẳn giờ đây trong mỗi thầy cô hay trong mỗi các em HS đều thầm hứa sẽ phấn đấu hết mình để đáp lại lòng mong mỏi của Đảng và Nhà nước ta.
6/ Mời lãnh đạo đánh trống khai trường và phát biểu chỉ đạo.
 Kính thưa các vị đại biểu !
 Kính thưa các thầy cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh thân mến!
- Trong nhiều năm qua, thầy và trò Trường TH số 2 Trì Quang đã nhận được sự quan tâm của Đảng uỷ, HĐND, UBND, và các ban ngành đoàn thể trong xã. Đó là động lực giúp cho phong trào của nhà trường ngày càng phát triển. Trong buổi lễ hôm nay chúng ta rất vui mừng và vinh dự được đón đồng chí : .................................... .......................... .............................. .................... ..
Xin trân trọng giới thiệu và kính mời đồng chí lên đánh hồi trống khai giảng năm học mới 2013 - 2014 và phát biểu ý kiến chỉ đạo, căn dặn thầy và trò trường TH số 2 Trì Quang nhân dịp khai giảng năm học mới. Xin trân trọng kính mời.
Đáp lời:
Kính thưa quý vị đại biểu khách quý
Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến
Trong buổi kễ long trọng này chúng ta đã được nghe đồng chí ....... .............. ..... . . . . . . . . . . . . . . . ....... .... đánh hồi trống khai trường năm học mới và những lời chúc mừng, dặn dò ân cần hết sức quý báu.
 Nhân buổi khai giảng năm học mới. Thay măt thầy và trò trong toàn trường TH số 2 Trì Quang xin tiếp thu ý kiến của lãnh đạo cấp trên và xin hứa trước cấp ủy đảng, chính quyền địa phương cùng quý bậc phụ huynh trong năm học 2013-2014 này thầy và trò trường TH số 2 Trì Quang sẽ ra sức phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Một lần nữa kính chúc các lãnh đạo, quý vị đại biểu sức khỏe và tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác giáo dục của nhà trường. Xin chân thành cảm ơn.
7/ Phát động thi đua - Miền
 Kính thưa các vị đại biểu !
 Kính thưa các thầy cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh thân mến!
Trong nhiều năm qua, thầy và trò trường THCS Sín Chải đã tích cực hưởng ứng các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành cũng như của các cấp đã phát động. Sau đây trân trọng kính mời cô giáo: Nguyễn Thị Miền phó Hiệu trưởng nhà trường lên phát động phong trào thi đua trong năm học 2013 - 2014. Trân trọng kính mời cô. 
8/ Đại diện giáo viên, cán bộ, nhân viên đọc quyết tâm thư. 
Kính thưa quý vị đại biểu khách quý
Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến
Như vậy năm học mới của thầy và trò trường TH số 2 Trì Quang đã chính thức bắt đầu. Trong không khí tưng bừng, phấn khởi này, với những sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo, chắc hẳn mỗi mỗi thầy cô giáo đều có những suy nghĩ, những tâm trạng khác nhau, những niềm xúc động trào dâng trong lòng chúng ta – những con người với trách nhiệm và niềm vinh dự của người làm nghề “trồng người”, như cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã từng nói “nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo”. 
Để thể hiện sự quyết tâm đó sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu cô Vũ Thị Hải – đại diện cho tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường lên đọc quyết tâm thư nhân ngày khai trường. Xin trân trọng kính mời cô.
Xin cảm ơn!
9/ Đại diện học sinh đọc quyết tâm thư
Kính thưa quý vị đại biểu khách quý
Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến
Trong thư Bác Hồ gửi học sinh nhân ngày khai trường năm học đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Bác Hồ đã căn dặn” “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có trở nên vẻ vang sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ công học tập của các cháu”. Như vậy nhiệm vụ và trách nhiệm của mỗi học sinh là rất vẻ vang nhưng cũng rất nặng nề đòi hỏi các em học sinh phải luôn phấn đấu, học tập rèn luyện, tu dưỡng để trở thành con ngoan trò giỏi - trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.
 	Tiếp theo chương trình tôi xin giới thiệu em: Vũ Thị Mỹ Anh, học sinh lớp 5ª thay mặt cho các em học sinh trong toàn trường lên đọc quyết tâm thư và hứa quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ học tập, rèn luyện trong năm học mới. Xin mời em!
10. Hội phụ huynh tặng quà
Kính thưa quý vị đại biểu khách quý
Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến
- Nhân dịp khai giảng nhằm động viên tinh thần để các em phấn khởi bước vào năm học mới hội phụ huynh học sinh trường TH số 2 xã Trì Quang có phần quà dành tặng cho các tập thể lớp. Sau đây xin mời mời em Vũ Thị Mỹ Anh lớp 5A, em Đặng Thị Thúy Mai lớp 5B thay mặt cho các bạn học sinh trong toàn trường lên nhận quà của Hội phụ huynh. 
- Xin kính mời ông Lâm Tiến Ngọc - Hội trưởng hội phụ huynh, Bà Trần Thị Năm - Hội phó hội phụ huynh sẽ lên tặng quà cho các em.
- Xin chân thành cảm ơn những tình cảm mà Hội phụ huynh đã giành cho thầy và trò nhà trường.
11. Trao học bổng cho học sinh nghèo
Kính thưa quý vị đại biểu khách quý
Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến
	Thực hiện tháng khuyến học giúp các em hs nghèo, hs mồ côi, hs có hoàn cảnh khó khăn có đủ điều kiện đến trường. Nhân dịp khai giảng năm học mới 2013 – 2014 các cấp lãnh đạo đã tặng cho các em học sinh trường TH số 2 Trì Quang 06 xuất học bổng, mỗi xuất trị giá 200.000đ.
Sau đây xin mời các em lên nhận quà của lãnh đạo cấp trên:
1. 
2. 
3.
3.
5.
6.
Tiếp theo xin trân trọng kính mời ....... ............... ..................... ................. ................. ............ ............... .................... ........ lê trao quà cho các em.
Xin trân trọng cảm ơn.
B. PHẦN HỘI
	- Kính thưa các vị đại biểu, khách quý.
	- Kính thưa các thầy cô giáo.
	- Thưa các bậc phụ huynh cùng các em học sinh thân mến.
	Năm học mới đã bắt đầu trong niềm vui hân hoan của nhân dân cả nước. Để chào đón năm học mới, tôi xin trân trọng kính mời Quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh, thầy cô giáo cùng các em học sinh tham gia: Chương trình văn nghệ chào mừng năm học mới !
	- Xin giới thiệu 2 MC của chúng ta: 
+ Bạn Tú Anh - Đến từ chi đội 4A
+ Bạn Văn Trưởng - Đến từ chi đội 4A
	Chúng ta hãy nổ một tràng pháo tay thật lớn để chào đón Tú Anh và

File đính kèm:

  • docCT_khai_giang_da sua.doc