Kế hoạch dạy học tháng 10

Đánh giá những mức độ HS đã đạt được và chưa đạt được về kiến thức ,kĩ năng sau khi học xong tháng 9

1/ Đã đạt được :

-Đọc đúng , rõ ràng các bài Tập đọc đã học, biết nghỉ hơi sau các dấu chấm ,dấu phẩy ,giữa các cụm từ.Hiểu nội dung bài đọc.

-Biết nhìn chép và nghe viết chính xác các bài chính tả ở tuần 1- 4.

Làm được các bài tập.

-Biết tìm các từ liên quan đến hoạt động học tập ;Viết được một câu nói về nội dung tranh. Biết sắp xếp lại trật tự trong câu để tạo thành câu mới ;biết đặt dấu chấm hỏi vào cuối câu

-Biết dựa vào tranhvà gợi ý dưới mỗi tranh kể lại được từng đoạn của câu chuyện

- Viết đúng mẫu chữ hoa A,Ă,Â,B,C.

 - Biết nghe và trả lời đúng những câu hỏi về bản thân ;nói lại một vài thông tin đã biết về một bạn .

-Viết được một bản tự thuật ngắn .Sắp xếp đúng thứ tự các tranh ;kể được nói tiếp từng đoạn câu chuyện Gọi bạn .Xếp đúng thứ tự các câu trong truyện Kiến và Chim Gáy lập được sanh sách từ 3 đến 5 HS theo mẫu.

Toán : -Biết điếm đọc,viết ,các số đến một 100

-Nhận biết được các số có một chữ số, các số có hai chữ số; số lớn nhất,số bé nhất có một chữ số, có hai chữ số; số liền trước, số liền sau

-Biết viết số có hai chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị ,thứ tự của các số

-Biết so sánh các số trong phạm vi 100

 

doc26 trang | Chia sẻ: nguyenngoc | Lượt xem: 1078 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch dạy học tháng 10, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i câu hỏi chưa đầy đủ nội dung .Viết chữ chưa rõ ràng,sai lỗi chính tả,Viết chữ hoa Đ chưa đúng mẫu .HSY chưa kể được một đoạn câu chuyện nhưng chưa đủ ý . Thực hiện phép cộng có nhớ chưa chính xác .
3/Biện pháp :
- Tăng cường hướng dẫn hs luyện đọc .Nhắc nhở hs về nhà luyện viết .Giúp hs nắm lại cấu tạo của chữ hoa Đ.Giúp HS ôn lại các bảng cộng 7,8,9. -Thực hiện phụ đạo HSY vào tiết rèn luyện và ngoài giờ học chính khóa 1 tiết/ tuần.
II/Kế hoạch tuần 7:
Những kiến thức ,kĩ năng học sinh cần đạt sau khi học xong tuần 7:
1/Tiếng Việt :Tập đọc :
-Đọc đúng ,rõ ràng toàn bài”Người thầy cũ ”(GDKNS) ,”Thời khoá biểu “biết nghỉ hơi sau các dấu chấm ,dấu phẩy ,giữa các cụm từ .Hiểu nội dung bài đọcTrả lời được một số câu hỏi trong SGK.
Chính tả:-Biết nhìn chép và nghe viết chính xác các bài chính tả ở tuần 7.Làm được các bài tập.
 Luyện từ và câu : -Tìm được một số từ ngữ về các môn học và hoạt động của người .Kể được nội dung tranh bằng một câu .Chọn được từ ngữ chỉ hoạt động thích hợp để điền vào chỗ trống trong câu.
Kể chuyện :-Xác định được 3 nhân vật trong câu chuyện Người thầy cũ .Kể nối tiếp từng đoạn của câu chuyện .
*HS khá giỏi biết kể toàn bộ câu chuyện và phân vai dựng lại đoạn 2 của câu chuyện .
Tập viết -Viết đúng chữ hoa E,Ê(1 dòng cỡ vừa ,1 dòng cỡ nhỏ),chữ và câu ứng dụng :Em (1dòng cỡ vừa ,1dòng cỡ nhỏ),Em yêu trường em (3lần ).Chữ viết rõ ràng tương đối đều nét,thẳng hàng, bước đầu biết nối nét giữa chữ viết hoa với chữ viết thường trong chữ ghi tiếng. *HS khá ,giỏi :viết đúng ,đủ các dòng .
 Tập làm văn -Dựa vào tranh minh hoạ ,kể được câu chuyện ngắn -Dựa vào thời khoá biểu hôm sau của lớp để trả lời được các câu hỏi (GDKNS)
-Toán : 
-Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100,dạng 6+5 ,26+5
-Nhận biết trực giác về tính chất giao hoán của phép cộng .
-Biết thực hành đo độ dài đoạn thẳng .Biết giải bài toán về nhiều hơn, , ít hơn .
-Biết giải bài toán theo tóm tắt bằng một phép cộng .Thuộc bảng 6 cộng với 1 số
Biết làm tính cộng ,trừ và giải toán với các số kèm đơn vị kg. Biết nặng hơn ,nhẹ hơn giữa hai vật thông thường .Biết kg là đơn vị đo khối lượng ,biết dụng cụ đo khối lượng .
KẾ HOẠCH DẠY HỌC TUẦN 8
(Từ 22/10 /2012–26/10/2012)
I/Đánh giá những mức độ HS đã đạt được và chưa đạt được sau khi HS học xong tuần 7:
1/ Đã đạt được: Tiếng Việt :
-Đọc đúng ,rõ ràng toàn bài”Người thầy cũ ” ,”Thời khoá biểu “biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy ,giữa các cụm từ .Hiểu nội dung bài đọc.Biết nhìn chép và nghe viết chính xác các bài chính tả ở tuần 7.Tìm được một số từ ngữ về các môn học và hoạt động của người .Kể được nội dung tranh bằng một câu .Chọn được từ ngữ chỉ hoạt động thích hợp để điền vào chỗ trống trong câu.
.Biết kể nối tiếp từng đoạn của câu chuyện .
-Viết đúng chữ hoa E,Ê, chữ và câu ứng dụng -Dựa vào tranh minh hoạ ,kể được câu chuyện ngắn -Dựa vào thời khoá biểu hôm sau của lớp để trả lời được các câu hỏi 
Toán : 
-Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100,dạng 6+5 ,26+5.Nhận biết trực giác về tính chất giao hoán của phép cộng .Biết thực hành đo độ dài đoạn thẳng .Biết giải bài toán về nhiều hơn, ít hơn .Biết giải bài toán theo tóm tắt bằng một phép cộng .Thuộc bảng 6 cộng với 1 số.Biết làm tính cộng ,trừ và giải toán với các số kèm đơn vị kg. Biết nặng hơn ,nhẹ hơn giữa hai vật thông thường .Biết kg là đơn vị đo khối lượng ,biết dụng cụ đo khối lượng .
2/ Chưa đạt được :
 - Nhiều em đọc chậm,còn đánh vần từng tiếng ,ngắt nghỉ hơi chưa đúng chỗ ,trả lời câu hỏi chưa đầy đủ nội dung . Viết chữ chưa rõ ràng,sai lỗi chính tả,Viết chữ hoa E,Ê chưa đúng mẫu .
 -Một số em thực hành đo độ dài chưa chính xác .
3/Biện pháp :
Tiếp tục hướng dẫn hs luyện đọc .Nhắc nhở hs về nhà luyện viết .Giúp hs nắm lại cấu tạo, cách viết của chữ hoa E,Ê.Giúp HS ôn lại các bảng cộng 6,7,8,9.Hướng dẫn lại cho hs cách đo dộ dài. Thực hiện phụ đạo HSY vào tiết rèn luyện và ngoài giờ học chính khóa 1 tiết/ tuần.
II/Kế hoạch tuần 8:
Những kiến thức ,kĩ năng học sinh cần đạt sau khi học xong tuần 8:
1/Tiếng Việt :
Tập đọc :-Đọc đúng ,rõ ràng toàn bài”Người mẹ hiền ” (GDKNS),”Bàn tay dịu dàng “biết nghỉ hơi sau các dấu chấm ,dấu phẩy ,giữa các cụm từ .Hiểu nội dung bài đọcTrả lời được một số câu hỏi trong SGK.
Chính tả:-Biết nhìn chép và nghe viết chính xác các bài chính tả ở tuần 8.Làm được các bài tập.
 Luyện từ và câu : -Nhận biết và bước đầu biết dùng một số từ chỉ hoạt động ,trạng thái của loài vật ,sự vật trong câu .Biết đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu .
Kể chuyện :-Biết dựa vào tranh kể lại được từng đoạn của câu chuyện Người mẹ hiền 
 *HS khá giỏi biết phân vai dựng lại câu chuyện .
Tập viết -Viết đúng chữ hoa G(1 dòng cỡ vừa ,1 dòng cỡ nhỏ),chữ và câu ứng dụng :Góp (1dòng cỡ vừa, 1dòng cỡ nhỏ),Góp sức chung tay . (3lần ).
Chữ viết rõ ràng tương đối đều nét ,thẳng hàng ,bước đầu biết nối nét giữa chữ viết hoa với chữ viết thường trong chữ ghi tiếng. *HS khá ,giỏi :viết đúng ,đủ các dòng .
 Tập làm văn 
-Biết nói lời mời ,yêu cầu ,đềø nghị phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản .Trả lời được câu hỏi về thầy giáo lớp 1 của em ,Viết được 4-5 câu nói về thầy giáo (cô giáo)(GDKNS)
-Biết kể và viết được đoạn văn ngắn từ 3-5 câu về ông bà hoặc người thân .
Toán : -Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100,dạng 36+15 ,Biết giải bài toán theo hình vẽ bằng một phép cộng có nhớ trong phạm vi 100.Biết cộng nhẩm các số tròn chục .Biết nhận dạng hình tam giác .Thuộc bảng 6,7,8,9 cộng với 1 số.
KẾ HOẠCH DẠY HỌC TUẦN 9
(Từ 29 /10 /2012– 2 /11/2012)
I/Đánh giá những mức độ HS đã đạt được và chưa đạt được sau khi HS học xong tuần 8:
1/ Đã đạt được: Tiếng Việt :
 -Đọc đúng ,rõ ràng toàn bài”Người mẹ hiền ” ,”Bàn tay dịu dàng “. Biết nhìn chép và nghe viết chính xác các bài chính tả ở tuần 8.Làm được các bài tập. Biết dùng một số từ chỉ hoạt động ,trạng thái của loài vật ,sự vật trong câu .Biết đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu .
-Biết dựa vào tranh kể lại được từng đoạn của câu chuyện Người mẹ hiền 
 -Viết đúng chữ hoa G .Chữ viết rõ ràng tương đối đều nét ,thẳng hàng ,bước đầu biết nối nét giữa chữ viết hoa với chữ viết thường trong chữ ghi tiếng. 
-Biết nói lời mời ,yêu cầu ,đềø nghị phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản.Viết được 4-5 câu nói về thầy giáo (cô giáo).Biết kể và viết được đoạn văn ngắn từ 3-5 câu về ông bà hoặc người thân .
Toán : -Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100,dạng 36+15 ,Biết giải bài toán theo hình vẽ bằng một phép cộng có nhớ trong phạm vi 100. Biết cộng nhẩm các số tròn chục . Biết nhận dạng hình tam giác .Thuộc bảng 6,7,8,9 cộng với 1 số
2/ Chưa đạt được :- Nhiều em đọc chậm,còn đánh vần từng tiếng ,ngắt nghỉ hơi chưa đúng chỗ ,trả lời câu hỏi chưa đầy đủ nội dung .Viết chữ chưa rõ ràng,sai lỗi chính tả,Viết chữ hoa G chưa đúng mẫu .
-HSY viết được 2câu kể về cô giáo nhưng diễn đạt còn lủng củng .
-Một số em thực hiện cộng, trừ có nhớ chưa chính xác .
3/Biện pháp :-Tăng cường hướng dẫn hs luyện đọc .Nhắc nhở hs về nhà rèn luyện chữ viết .Giúp HS ôn lại các bảng cộng 6,7,8,9 .Thực hiện phụ đạo HSY vào tiết rèn luyện và ngoài giờ học chính khóa 1 tiết/ tuần.
II/Kế hoạch tuần 9:Những kiến thức ,kĩ năng học sinh cần đạt sau khi học xong tuần 9:
1/Tiếng Việt :
Tập đọc :-Đọc đúng ,rõ ràng các đoạn (bài )tập đọc đã học trong 8 tuần đầu .(phát âm rõ tốc độ đọc khoảng 35 tiếng /phút ).Hiểu nội dung chính của từng đoạn ,nội dung cả bài ;trả lời được câu hỏi về nội dung bài tập đọc .Thuộc khoảng 2 đoạn (hoặc bài ) thơ đã học.
Chính tả:-Nghe viết chính xác ,trình bày đúng bài chính tả Cân voi(BT2);tốc độ viết 35 chữ / 15 phút . 
Luyện từ và câu : Nhận biết và tìm được một số tư chỉ sự vật 
-Biết tìm từ chỉ hoạt động của người và vật và đặt câu nói về sự vật .(BT2,BT3).
-Bước đầu thuộc bảng chữ cái -Biết đặt câu theo mẫu Ai là gì?(BT2).Biết xếp tên riêng người theo thứ tự bảng chữ cài (BT3).Nhận biết và bước đầu biết dùng một số từ chỉ hoạt động ,trạng thái của loài vật ,sự vật trong câu .Biết đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu .
Kể chuyện :-Trả lời câu hỏi về nội dung tranh (bt2)
Tập làm văn - Biết cách tra mục lục sách (BT2);nói đúng lời mời ,nhờ ,đề nghị theo tình huống cụ thể (BT3)
Toán : 
-Biết sử dụng chai 1 lít hoặc ca 1 lít để đọng ,đo nước ,dầu …Biết ca 1 lít ,chai 1 lít .Biết lít là đơn vị đo dụng tích .Biết đọc ,viết tên gọi và kí hiệu của lít .Biết thực hiện phép cộng ,trừ các số đo theo đơn vị lít ,giải toán có liên quan đến đơn vị lít .Biết thực hiện phép cộng với các dạng đã học ,phép cộng các số kèm theo đơn vị :kg.l.Biết số hạng ,tổng .Biết giải bài toá

File đính kèm:

  • docKHDH(1).doc