Đề kiểm tra môn hóa 12

ĐỀ I

Câu 1. Viết các phương trình phản ứng xảy ra trong sơ đồ chuyển hoá sau, ghi rõ điều kiện phản ứng - nếu có (mỗi mũi tên ứng với một phương trình phản ứng)

CO2 (C6H10O5)n C6H12O6 C2H5OH CH3COOH.

Câu 2: Viết CTCT các đồng phân và gọi tên các hợp chất hữu cơ đơn chức có CTPT C3H6O2

Câu 3: Có 4 ống nghiệm mất nhãn đựng trong các dung dịch sau: Glucozơ, glixerol, andehit axetic, etanol Bằng phương pháp hoá học nhận ra chúng.(Không viết phương trình phản ứng )

 

doc2 trang | Chia sẻ: maika100 | Lượt xem: 966 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra môn hóa 12, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ I
Câu 1. Viết các phương trình phản ứng xảy ra trong sơ đồ chuyển hoá sau, ghi rõ điều kiện phản ứng - nếu có (mỗi mũi tên ứng với một phương trình phản ứng)
CO2 (C6H10O5)n C6H12O6 C2H5OH CH3COOH.
Câu 2: Viết CTCT các đồng phân và gọi tên các hợp chất hữu cơ đơn chức có CTPT C3H6O2
Câu 3: Có 4 ống nghiệm mất nhãn đựng trong các dung dịch sau: Glucozơ, glixerol, andehit axetic, etanol Bằng phương pháp hoá học nhận ra chúng.(Không viết phương trình phản ứng )
Câu 4: Cho các chất glixerol, etyl fomiat, axít axetic, xenlulozơ, mantozơ, tinh bột, sobitol, triolein, etlenglicol,saccarozơ.Hãy cho biết những cặp chất đồng phân,những chất nào khử Cu(OH)2
Câu 5: Viết phương trinh phản ứng trực tiếp điều chế :xà phòng từ chất béo
Câu 6: Cho 25 ml dung dịch glucozơ a mol/l tác dụng lượng dư AgNO3/NH3 thu được 2,16 g bạc kim loại. Xác định a.
Câu 7: Thủy phân hoàn toàn 8,8g este no đơn chức, mạch hở X dùng vừa đủ 100ml dung dịch NaOH 1M thu được 3,2g một ancol Y. Xác định công thức cấu tạo của X và Y?
ĐỀ II
Câu 1: Viết các phương trình phản ứng theo chuỗi sau (ghi rõ điều kiện):
CH4 → HCHO → CH3OH → HCOOH→ HCOOCH3 .
Câu 2: Hợp chất X có công thức phân tử là C3H6O2. X có các tính chất sau: 
- Cho natri vào X không thấy phản ứng.
- X phản ứng được với dung dịch kiềm.
- X có phản ứng tráng gương. Hãy xác định công thức cấu tạo của X.
Câu 3. Trình bày phương pháp hóa học để nhận biết bốn dung dịch: Saccarozơ, andehit axetic, axit axetic và glucozơ.(Không viết phương trình phản ứng )
Câu 4: Cho các chất Glucozơ, glixerol, xenlulozơ, mantozơ, tinh bột, sobitol, tri olein, tristearin, etlenglicol,phenylaxetat.Hãy cho biết những bị thuỷ phân trong môi trương axít ,những chất nào tạo phức với Cu(OH)2
Câu 5: Viết phương trinh phản ứng trực tiếp điều chế : xenlulozơđiaxetat
Câu 6:Tiến hành lên men rượu 200ml dung dịch glucozơ 2M .Toàn bộ khí CO2 sinh ra được cho vào dung dịch Ca(OH)2 dư thấy có 60g kết tủa . Hiệu suất của phản ứng lên men là bao nhiêu 
Câu 7: Thủy phân hoàn toàn 3 gam một este đơn chức, mạch hở X với 100ml dung dịch NaOH 0,5M (vừa đủ) thu được 1,6 gam một ancol. Xác định công thức cấu tạo và gọi tên X. 
ĐỀ III
Câu 1: Viết các phương trình phản ứng biểu diễn dãy chuyển hóa sau (Ghi rõ điều kiện nếu có):
(C6H10O5)nà C6H12O6à C2H5OHà CH3CHOà CH3COONH4
Câu 2: Ứng với công thức phân tử C4H8O2 có bao nhiêu đồng phân este đồng phân của nhau? Hãy viết công thức cấu tạo của những đồng phân este đó?
Câu 3: Có 4 dung dịch không màu sau: ancol etylic, glyxerol, glucozơ, fomol. Hãy trình bày phương pháp hóa học nhận biết các dung dịch trên..(Không viết phương trình phản ứng )
Câu 4: Cho các chất Glucozơ, glixerol, etyl fomiat, axít axetic, xenlulozơ, mantozơ, sobitol, tri olein, fructozơ, phenylaxetat.Hãy cho biết những làm mất màu dd brôm ,những chất nào tham gia phản ứng tráng bạc
Câu 5: Viết phương trinh phản ứng trực tiếp điều chế : etyl acrilat
Câu 6: Đun sôi hỗn hợp X gồm 12 gam axit axetic và 11,5 g ancol etylic với axit H2SO4 làm xúc tác đến khi kết thúc phản ứng thu được 11,44 g este. Xác định hiệu suất phản ứng este hoá.
Câu 7:Cho X là este no, đơn chức, mạch hở. Tỉ khối hơi của X so với hiđro bằng 44.
 a) Tìm công thức phân tử của X .
 b) Đun nóng 8,8 gam X với dung dịch NaOH vừa đủ đến khi phản ứng xảy ra hoàn toàn. Từ dung dịch sau phản ứng thu được 8,2 g muối khan. Xác định công thức cấu tạo của X.
ĐỀ IV
Câu 1: Cho sơ đồ chuyển hóa sau: C2H4→CH3CHO → CH3COOH→ CH3COOCH3→CH3COONa . Viết phương trình phản ứng (ghi rõ điều kiện phản ứng )?(mỗi mũi tên một phương trình pư).
Câu 2:Thủy phân este A có CTPT là C4H8O2 có mặt H2SO4loãng xúc tác , thu được 2 sản phẩm hữu cơ B ,C . Từ B oxihoá tạo ra C bằng 1 phản ứng duy nhất .Viết công thức cấu tạo rút gọn của A,B,C.
Câu 3. Nhận biết các chất lỏng và dung dịch: Glucozơ, Fructozơ, etanol bằng phương pháp hoá học.(Không viết phương trình phản ứng )
Câu 4: Cho các chất Glucozơ, vinyl fomiat, axít axetic, mantozơ, tinh bột, sobitol, tri olein, tristearin, fructozơ, etlenglicol.Hãy cho biết những chất tham gia phản ứng xà phòng hoá ,những chất nào tham gia phản ứng hiđrohoá 
Câu 5: Viết phương trinh phản ứng trực tiếp điều chế : phenylfomiat
Câu 6: Đun sôi hỗn hợp X gồm 9,2 gam axit fomic và 11,5gam ancol etylic với axit H2SO4 làm xúc tác đến khi kết thúc phản ứng tính khối lượng estethu được este.Biết hiệu suất phản ứng este hoá là 80%.
Câu 7 : Đun nóng 7,4g một este đơn chức X với dd NaOH vừa đủ, đến khi phản ứng xảy ra hoàn toàn. Từ dung dịch sau phản ứng , thu được 6,8g muối rắn khan . Xác định công thức cấu tạo của X. Biết Mx =74

File đính kèm:

  • dockiemtra.doc