Bài giảng Dạy nghề Tin học văn phòng - Bài 22: Nhập, tìm và thay thế nhanh dữ liệu

2. Sao chép dữ liệu bằng nút điền

a. Sao chép công thức

Kéo thả nút điền từ 1 ô có công thức sẽ sao chép công thức sang các ô liền kề giống như sử dụng lệnh copy và paste. Các địa chỉ tương đối được điều chỉnh, các địa chỉ tuyệt đối theo hàng hoặc theo cột được giữ nguyên trong công thức ở các ô mới.

b. Sao chép dữ liệu số

Nếu chọn 1 ô và kéo thả nút điền, dữ liệu trong ô đã chọn được điền lặp lại vào các ô liền kề.

Khi chọn 1 khối gồm 2 ô và kéo thả nút điền, các số mới được điền vào các ô trống theo cấp số cộng với công sai là hiệu các số trong 2 ô.

 

ppt7 trang | Chia sẻ: lethuong715 | Lượt xem: 970 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Dạy nghề Tin học văn phòng - Bài 22: Nhập, tìm và thay thế nhanh dữ liệu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 22.NHẬP, TÌM VÀTHAY THẾ NHANH DỮ LIỆUI. Điền nhanh dữ liệu1. Nút điền và thao tác với nút điềnNếu chọn 1 ô hay khối, ta thấy tại góc dưới bên phải có 1 nút nhỏ , nút này được gọi là nút điền.Thao tác đưa con trỏ chuột lên nút điền và kéo thả chuột sang vị trí khác được gọi là kéo thả nút điền.Nút điền2. Sao chép dữ liệu bằng nút điềna. Sao chép công thứcKéo thả nút điền từ 1 ô có công thức sẽ sao chép công thức sang các ô liền kề giống như sử dụng lệnh copy và paste. Các địa chỉ tương đối được điều chỉnh, các địa chỉ tuyệt đối theo hàng hoặc theo cột được giữ nguyên trong công thức ở các ô mới.b. Sao chép dữ liệu sốNếu chọn 1 ô và kéo thả nút điền, dữ liệu trong ô đã chọn được điền lặp lại vào các ô liền kề.Khi chọn 1 khối gồm 2 ô và kéo thả nút điền, các số mới được điền vào các ô trống theo cấp số cộng với công sai là hiệu các số trong 2 ô. Ví dụ: Sao chép dữ liệu sốc. Sao chép dữ liệu kí tựNếu chọn các ô liên tiếp có các dữ liệu kí tự và kéo thả nút điền, nội dung của các ô sẽ được sao chép lặp lại vào các ô liền kề, bắt đầu từ dữ liệu trong ô đầu tiên. II. TÌM VÀ THAY THẾĐể tìm, chọn lệnh Edit – Find... (Ctrl + F)để mở hộp thoại Find and ReplaceNhập dữ liệu cần tìmNháy Find Next để tìmII. TÌM VÀ THAY THẾĐể đồng thời tìm và thay thế, chọn lệnh Edit – Replace... (Ctrl + H) để mở hộp thoại Find and ReplaceFind what: Nhập dữ liệu cần thayReplace with: Nhập dữ liệu thay thếReplace all: Thay thế tất cảReplace: Thay thếFind All: Tìm tất cảFind Next: Tìm lần lượtClose: ĐóngCâu hỏi về nhà:

File đính kèm:

  • pptDay Nghe THVP Bai 22.ppt